Thế giới

Bắc Kinh chối bay vụ suýt va chạm với máy bay Mỹ

PNO – Bắc Kinh hôm 23/8 đã gọi chỉ trích của Mỹ về việc một máy bay Trung Quốc tiến đến quá gần một máy bay tuần tra của Hải quân Mỹ ngoài khơi bờ biển Trung Quốc đầu tuần này là "hoàn toàn vô căn cứ"...

Một máy bay P-8 Poseidon của Hải quân Mỹ cất cánh từ Sân bay Quốc tế Perth (Úc) - Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Yang Yujun đưa ra tuyên bố mạnh mẽ đáp lại khiếu nại về ngoại giao của Lầu Năm Góc gửi cho Bắc Kinh hôm thứ Sáu.

Khiếu nại của Washington liên quan đến vụ một máy bay chiến đấu của Trung Quốc hôm 19/8 tiếp cận chỉ cách máy bay trinh sát và chống ngầm P-8 Poseidon của Mỹ có lúc chỉ khoảng 6m ở địa điểm cách đảo Hải Nam của Trung Quốc khoảng 215 km về phía Đông, và thực hiện “các động tác nhào lộn” xung quanh máy bay Mỹ.

Máy bay chiến đấu J-11 của Trung Quốc áp sát máy bay Mỹ - Ảnh: Reuters/US Navy 

Trong tuyên bố của mình, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết chiếc máy bay phản lực J-11 của mình đang tiến hành tuần tra thường xuyên và tán dương hành động của phi công này “rất chuyên nghiệp”.

Bắc Kinh cũng nói rằng các sứ mệnh trinh sát tầm ngắn thường xuyên của Mỹ đe dọa sự an toàn của cả hai bên, đồng thời kêu gọi Mỹ giảm việc điều máy bay thám sát Trung Quốc.

QUẾ LÂM (Theo Reuters)

www.phunuonline.com.vn

Mỹ, Trung Quốc, máy bay, va chạm, trinh sát


© 2021 FAP
  412,678       7/844