Thế giới

Cựu lãnh đạo đường sắt Côn Minh lãnh án tử hình

PNO - Ông Văn Thanh Lương, nguyên Cục trưởng Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc) đã bị kết án tử hình về tội tham nhũng nhưng được cho hoãn thi hành án hai năm, tại một phiên tòa diễn ra ở Bắc Kinh hôm 20/8.

Ông Văn Thanh Lương tại phiên tòa - Ảnh: Twitter

Ông Văn bị cách chức năm 2011 do những vấn đề về kỷ luật, lý do thường được viện dẫn để bãi nhiệm những quan chức tham nhũng ở Trung Quốc.

Tại phiên xử ngày 20/8, Tòa án nhân dân số 2 Bắc Kinh đã kết tội ông này nhận hối lộ hơn 20 triệu nhân dân tệ (3,3 triệu USD) trong giai đoạn 2005 - 2011 khi ông được giao phụ trách các dự án đường sắt ở tỉnh Sơn Tây, để ưu ái cho các công ty tham gia đấu thầu các dự án này.

Án tử hình của ông Văn được phép hoãn thi hành hai năm do hầu hết các khoản thu nhập bất hợp pháp đã được thu hồi. Ông Văn sẽ giảm án xuống còn tù chung thân nếu có hành vi tốt.

“Bồ nhí” của ông Văn, bà Chung Hí Sá cũng bị truy tố về tội cấu kết với ông Văn, sẽ ra hầu tòa trong một phiên tòa khác.

Kể từ sau vụ cựu Bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân bị kết án tử hình treo về tội tham nhũng và lạm quyền, ngành đường sắt Trung Quốc đã luôn nằm trong tầm “soi” của giới chức chống tham nhũng và dư luận nước này.

HUY KHANG (Theo Tân Hoa xã, Global Post, International Business Times)

www.phunuonline.com.vn

Đường sắt Côn Minh, Văn Thanh Lương, tham nhũng, tử hình


© 2021 FAP
  413,268       4/832