Thế giới

Đức Giáo hoàng đau buồn trước cái chết của người thân

PNO - Đức Giáo hoàng Francis đau buồn sâu sắc khi được tin ba người thân của ông thiệt mạng trong vụ va chạm với một chiếc xe tải chở ngũ cốc ở miền Trung Argentina...

Đức Giáo Hoàng Francis trong thời gian thăm Hàn Quốc, một ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn với người thân của ông - Ảnh: Grzegorz Galazka/Sipa/ Rex

Cháu trai của giáo hoàng, Emanuel Bergoglio, người cầm lái chiếc xe định mệnh, hiện trong tình trạng nguy kịch sau vụ tai nạn ngay sau nửa đêm 18/8. Vợ của Bergoglio, Valeria Carmona, và hai con - Jose (hai tuổi) và Antonio (8 tháng tuổi) – đã chết trong vụ tai nạn.

"Đức Giáo hoàng đã được thông báo và người đau buồn sâu sắc trước tin dữ này. Ông yêu cầu tất cả những ai chia sẻ nỗi đau của mình cùng tham gia cầu nguyện”, một tuyên bố trên trang web của Đài phát thanh Vatican nói.

Người lái xe tải, Raul Pombo, nói với truyền hình địa phương, rằng ông cảm thấy một cú húc mạnh rồi phát hiện chiếc xe của Bergoglio “rúc đầu” vào gầm sau chiếc xe của mình. "Tôi chặn các xe đi ngang qua để yêu cầu họ hỗ trợ bình chữa cháy, vì xe gặp nạn bốc cháy", ông Pombo nói.

Ông Jorge Rainieri, người phụ trách tuần tra đường cao tốc trong khu vực, nói rằng cú đâm của vụ tai nạn "rất mạnh" và hình ảnh truyền hình cho thấy chiếc xe nhỏ chỉ còn một đống mảnh vỡ. Vụ tai nạn xảy ra ở tỉnh Cordoba, miền Trung Argentina, và dường như gia đình đang trở về Buenos Aires sau kỳ nghỉ cuối tuần. Tình trạng của Bergoglio “không ổn định”, trong khi vợ và hai con ông ta chết trước khi được đưa đến bệnh viện, ông Rainieri nói.

Tin tức về vụ tai nạn đến ngay sau khi Giáo hoàng Francis, nguyên Tổng Giám mục Buenos Aires, trở về Vatican từ chuyến thăm Hàn Quốc kéo dài 5 ngày, chuyến công du châu Á đầu tiên của ông từ khi trở thành Giáo hoàng năm 2013.

Trên chuyến bay dài về Vatican từ Seoul, chỉ vài giờ trước khi xảy ra vụ tai nạn với những người thân của mình, Giáo hoàng đã bình thản nói về “cái chết” của mình.

Khi được hỏi về sự nổi tiếng toàn cầu của mình, Đức Giáo hoàng 77 tuổi nói: "Tôi xem đây như là sự hào phóng từ người dân của Thiên Chúa. Tôi cố gắng suy nghĩ về những tội lỗi và những sai lầm của mình, chứ không phải để tự hào, vì tôi biết điều này sẽ kéo dài một thời gian ngắn nữa thôi. Chỉ hai hoặc ba năm nữa tôi cũng sẽ về với Nước Chúa”, ông mỉm cười trả lời.

Cũng trong cuộc họp báo trên máy bay, Giáo hoàng Francis đã đề cập đến khả năng rút lui khỏi chức vụ giáo hoàng, như người tiền nhiệm Benedict XVI của ông đã làm năm ngoái, một khi ông cảm thấy mình không còn thực hiện được đầy đủ chức trách của mình.

HÒA NINH (Theo Guardian)

www.phunuonline.com.vn

Giáo hoàng, tai nạn, người thân, Argentina


© 2021 FAP
  413,250       4/831