Thế giới

“Vua” xỏ khuyên Rolf Buchholz bị trục xuất khỏi Dubai

PNO - Khi đang làm thủ tục nhập cảnh vào thành phố Dubai (UAE), ông Rolf Buchholz (55 tuổi) bị buộc quay trở về sân bay lập tức. Ở đây, ông phải lên chuyến bay khác đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

 Thế là ông vỡ kế hoạch trình diễn “bộ sưu tập xỏ khuyên” trên khắp cơ thể mình tại hộp đêm Cirque le Soir của khách sạn Fairmont vào thứ Sáu vừa qua.

Với 453 chiếc khuyên và hai cái sừng trên trán và mặt, ông Rolf Buchholz không được nhập cảnh vào Dubai - Ảnh: Fox

Với chủ đề về xiếc, họp đêm hôm ấy hứa hẹn có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ xiếc độc, lạ như nghệ sĩ nuốt kiếm, ảo thuật gia, người thổi lửa, cùng với các tay trống và đội ngũ vũ công chuyên nghiệp. Trong đó có Rolf Buchholz, một dân IT lành nghề đến từ Dortmunt, Đức. Ông Buchholz được mời đến trình diễn tại hộp đêm đặc biệt này, nhưng không thể có mặt vì sự cố nêu trên.

Lúc làm thủ tục, bộ phận xuất nhập cảnh đã cho ông qua cửa, nhưng cổng hải quan lại không cho ra mà chuyển ông đến chỗ chờ trục xuất khỏi Dubai.

Cùng lúc đó, phía hộp đêm nhận được email của bộ phận sân bay giải thích hành động này là để đảm bảo “an ninh quốc gia”. Ông Buchholz cũng biết được sơ bộ, rằng bên sân bay nghi ngờ và lo sợ ông là một đạo sĩ hắc ám có thể do bộ dạng quái dị của ông, với số lượng khuyên “khủng” - gồm 453 chiếc khuyên được xỏ phần lớn ở trên mặt cùng với hai chiếc sừng được “cấy ghép” trên trán và những hình xăm vằn vện trên người.

Được biết, với số khuyên lên đến 453 chiếc, ông Buchholz đã được Guinness ghi nhận kỉ lục là người xỏ khuyên nhiều nhất thế giới năm 2012.

Quá nhiều khuyên trên mặt, trán "mọc sừng", và cả hình xăm vằn vện khiến bộ dạng ông Rolf Buchholz trở nên quái dị - Ảnh: www.mia.mk, www.stol.it

Jad Lahoud, giám đốc nhân sự của công ty Pragma Lifestyle, đơn vị mở chi nhánh hộp đêm liên quan tại Dubai, cho biết thêm: “Chúng tôi thật sự rất tiếc khi ông Rolf Buchholz không thể chung vui dịp này. Tuy chúng tôi muốn mang tới cho khán giả những tiết mục giải trí độc nhất vô nhị, nhưng chúng tôi vẫn luôn hoạt động đúng theo luật pháp".

Ngay sau khi bị mời về nước, Buchholz đã chia sẻ trên trang Twitter, ông rất bực bội và tự hứa với lòng không bao giờ đến Dubai lần nào nữa.
Nhưng cho đến hôm qua, ông nghĩ lại, rất có thể hai chiếc sừng là nguyên nhân cản trở chính. Vì vậy, ông sẽ rất vui khi quay lại Dubai nếu có sự đồng thuận của chính quyền.

BÁCH CÁT (Theo AP, AFP, BBC)

www.phunuonline.com.vn

Rolf Buchholz, khuyên, hình xăm, sừng, quái dị, Guinness


© 2021 FAP
  414,040       5/852