Thế giới

Nepal: lũ lụt giết chết hàng trăm người

PN - Ngày 17/8, lực lượng cứu hộ Nepal vật lộn với nước lũ để thu nhặt thi thể nạn nhân. nhà chức trách nước này lo ngại khả năng dịch tả sẽ bùng phát.

Những cơn mưa trút nước cuối tuần đã gây ra nhiều vụ lở đất và lũ lụt, để lại dấu vết chết chóc và hủy diệt tại quốc gia bên chân núi Himalaya. Mưa lớn làm hư hại đường giao thông trên vùng đồng bằng phía Tây Nepal giáp biên giới Ấn Độ. Giám đốc cơ quan quản lý thiên tai quốc gia, ông Yadav Prasad Koirala cho biết, thời tiết ngày Chủ nhật được cải thiện và quân đội Nepal điều trực thăng sơ tán khoảng 20.000 người bị mắc kẹt ở các huyện phía Tây bị lũ lụt nặng nề. “Chúng tôi lo ngại nhất là bùng phát bệnh tả do còn nhiều thi thể nạn nhân ngâm trong nước”, ông Koirala nói.

Khi nước từ từ rút, lực lượng cứu hộ bắt đầu di chuyển người dân từ những ngôi nhà đổ sập của họ đến nơi trú ẩn tạm thời, nhưng cả một khu vực rộng lớn vẫn còn ngập nước, không cho phép máy bay trực thăng hạ cánh để các nhân viên cứu hộ bắt tay tìm kiếm hơn 100 người còn mất tích, ông Koirala cho biết.

Dân làng ở huyện Surkhet bị lụt nặng nề nhất đã kể lại nỗi kinh hoàng khi lũ sông Bheri tràn bờ từ rạng sáng 15/8. Mọi người hốt hoảng dắt díu nhau chạy đến những khu đất cao; đến sáng, nhà cửa cũng như gia súc, đất đai đều biến mất, chỉ còn lại mênh mông nước.

 HÒA NINH (Theo Reuters, PTI)

www.phunuonline.com.vn

Nepal


© 2021 FAP
  415,146       7/836