Thế giới

Tóm 2 kẻ bắt cóc trẻ em nhờ kênh báo động xuyên quốc gia

PNO – Tối 15/8, giờ địa phương, cảnh sát Hoa Kỳ đã bắt được thủ phạm bắt cóc hai chị em Delila (6 tuổi) và Fannie Miller (12 tuổi).

 

Hai kẻ bắt cóc Stephen M.Howells II và Nicole F.Vaisey - Ảnh: The Republic

Theo cơ quan cảnh sát hạt St. Lawrence, hai kẻ này là Stephen M. Howells II, 39 tuổi, và bạn gái Nicole F. Vaisey, 25 tuổi. Hiện họ bị giam và chờ tuyên án, rất có thể cả hai phải tốn phí bồi thường để đền bù thiệt hại.

Vào thứ Tư, chương trình báo động Amber Alert (kênh báo động bắt cóc trẻ em xuyên quốc gia của Mỹ) phát tin báo động hai bé gái Dalila, Fannie đột ngột mất tích ngay sạp bán rau gần nông trại của gia đình, ở Oswegatchie, cách biên giới Canada khoảng 50 dặm.

Theo Amber Alert, một nhân chứng thấy hai em đang bán hàng cho một người lái chiếc xe con màu trắng thì đột nhiên biến mất ngay khi chiếc xe vừa rời khỏi đó.

Báo động tạm ngưng phát tin vào tối thứ Năm, ngay lúc Delila và Fannie bị bỏ lại trên một con đường thuộc làng Richville, cách khoảng 40 dặm.
Đại diện ngành tư pháp hạt St. Lawrence, Mary Rain đã thuật lại diễn biến: “Hai cháu sau đó tự đi đến một ngôi nhà rồi gõ cửa”, có thể là để nhờ chủ nhà đưa về với gia đình mình. Bà cũng chia sẻ thêm: “Tuy hai bé bị thấm ướt và lạnh, nhưng đều trở về an toàn và khỏe mạnh”.

Theo cảnh sát trưởng của hạt – ông Kevin Wells, nhờ đội ngũ cảnh sát chuyên nghiệp tận tình, đặc biệt là chính các tình tiết vụ án mà hai em kể lại để lần ra kẻ tình nghi, cuộc điều tra đã tiến hành ngay và bắt gọn bọn bắt cóc ngay ngày thứ Sáu.

“Hai bé gái này rất can đảm”, ông Wells khen ngợi. “Chúng tôi có thể bắt nhanh và chính xác ngay đêm hôm đó chính là nhờ vào lòng gan dạ và những tình tiết rất hữu ích mà hai bé thuật lại”.

Hiện tại, cảnh sát đang tiếp tục điều tra ngôi nhà của cặp bắt cóc để lấy thêm chứng cứ.

BÁCH CÁT (Theo CNN)

www.phunuonline.com.vn

Stephen M. Howells II, Nicole F. Vaisey, Delila, Fannie Miller, St. Lawrence, Amber Alert


© 2021 FAP
  415,268       2/841