Thế giới

Trung Quốc xét xử những kẻ reo rắc tin đồn trên Internet

PNO – Dương Tú Vũ, bí danh trên mạng là “Li Er Chai Si”, thú nhận đã tạo dựng các tin tức trái pháp luật và reo rắc tin đồn về các nhân vật nổi tiếng trong chính phủ và địa phương trong phiên tòa ngày 14/8 tại Bắc Kinh.

Bạn có thể không quen với cái tên Dương Tú Vũ, nhưng hẳn bạn đã nghe nói nhiều về Quách Mỹ Mỹ (trái) - Ảnh: China.org

Tân Hoa xã đưa tin hành vi của Dương vi phạm một số điều trong luật hoạt động kinh doanh. Tòa án sẽ đưa ra phán quyết về vụ việc này.

Dương Tú Vũ (42 tuổi), người sáng lập Công ty Erma - một nhà cung cấp dịch vụ quan hệ công chúng và tiếp thị trực tuyến – bị phát hiện cố tình tạo dựng và phổ biến những tin đồn trên internet từ năm 2006.

Điều tra cho thấy Công ty Erma từng nhào nặn các bài báo về một hotgirl thích khoe khoang sự giàu có Quách Mỹ Mỹ (23 tuổi), người đã lôi Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc vào một cuộc khủng hoảng niềm tin, và tạo ra một trò hề “y như thật”.

Dương bị bắt giữ vào năm ngoái. Ông ta là trường hợp mới nhất bị xét xử trong bối cảnh Trung Quốc phát động chiến dịch chống những kẻ reo rắc tin đồn trên mạng từ tháng Tám năm ngoái.

Tháng Tư năm nay, một cựu nhân viên của Dương tên là Qin Zhijun, biệt danh là “Qin Huohuo" trên không gian mạng, đã bị kết án ba năm tù vì tung tin đồn nhảm.

Về biệt danh "Li Er Chai Si" của Dương trên mạng thường chỉ một trò chơi độc đáo và “gây hứng thú” trên mạng, và cái tên này hàm chứa ý nghĩa “một bước đi nguy hiểm”.

Dương cùng với đồng phạm Lỗ Mỹ (trái), đã nhận tội tại phiên tòa xét xử tội tung tin đồn nhảm ngày 14/8 - Ảnh: weibo.com

QUẾ LÂM (Theo Xinhua)

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, xét xử, tin đồn


© 2021 FAP
  416,272       3/809