Thế giới

Ứng cử viên tổng thống Brazil chết trong tai nạn máy bay

PNO - Ứng viên tổng thống Brazil Eduardo Campos đã tử nạn ngày 13/8 khi chiếc máy bay vận động tranh cử của ông bị rơi tại thành phố Santos, giết chết toàn bộ bảy người trên máy bay.

Thống đốc bang Pernambuco, ông Eduardo Campos, ứng cử viên của Đảng Xã hội Brazil (PSB) trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 10/2014 - Ảnh: AFP

Ông Campos (49 tuổi) - hiện đang đứng vị trí thứ ba trong các cuộc thăm dò bầu cử - đang bay đến Sao Paulo để một kênh truyền hình ghi hình, khi chiếc Cessna 560XL của ông đâm xuống một phòng tập thể dục và một số ngôi nhà lân cận, máy bay tan thành nhiều mảnh và gây ra một đám cháy lớn.

Tổng thống Rousseff tuyên bố tình trạng quốc tang và tạm đình chỉ chiến dịch tranh cử của mình trong ba ngày. "Cả đất nước Brazil để tang. Hôm nay, chúng ta mất Eduardo Campos, một con người Brazil tuyệt vời, Chúng ta đã mất một người cùng chí hướng vĩ đại”, tuyên bố của Tổng thống nhấn mạnh.

Máy bay của ông Campos đang bay từ sân bay Santos Dumont của Rio de Janeiro đến sân bay Guaruja ngoại ô Sao Paulo thì gặp thời tiết xấu, theo phát ngôn viên của Không quân Brazil Pedro Luis Farcic. Ông Farcic nói, “máy bay rơi do thời tiết xấu và kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với chiếc máy bay”.

Theo mạng truyền thông Globo của Không quân, toàn bộ bảy người trên máy bay đã thiệt mạng. Ngoài ông Campos, trên máy bay còn có các cố vấn bầu cử, một nhiếp ảnh gia và một người quay phim.

Phóng viên AFP cho biết chiếc máy bay vỡ tan, vương vãi xung quanh địa điểm rơi trong một khu dân cư sầm uất của Santos, thành phố cảng nhìn ra Đại Tây Dương. Lửa cháy và khói bốc nghi ngút, một số ngôi nhà gần đó bị cháy. Sở cứu hỏa Santos cho biết ít nhất 10 người trên mặt đất bị thương khi máy bay rơi.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

www.phunuonline.com.vn

Brazil, Eduardo Campos, ứng cử viên tổng thống, tai nạn


© 2021 FAP
  415,931       2/808