Thế giới

Bangladesh bắt chủ chiếc phà chìm khiến 110 người chết

PNO - Một đơn vị chống tội phạm của Bangladesh ngày 13/8 bắt giữ chủ chiếc phà bị chìm trên song hồi đầu tháng này, khiến 110 người thiệt mạng.

 

Chiếc phà bị lật chìm - Ảnh: The Financial Express

Đây là lần đầu tiên chính quyền thực hiện hành động như thế tại một quốc gia thường xảy ra những tai nạn vận tải đường thủy gây thiệt hại lớn về nhân mạng.

Chiếc phà MV Pinak 6 bị lật và chìm trong thời tiết xấu vào ngày 4/8 trên sông Padma, khi nước dâng cao do mưa lớn, lúc phà ở vị trí cách thủ đô Dhaka khoảng 30 km về phía nam.

Chiếc phà chỉ có khả năng chở 85 hành khách nhưng lại nhồi nhét đến 250 người, bị nạn khi đang trên đường đi làm ở Dhaka sau kỳ nghỉ Eid al-Fitr tại quê nhà.

Chính quyền đã buộc tội giết người đối với chủ phà, ông Abu Bakar Siddique, cùng năm người khác bao gồm thuyền trưởng, vì chở quá tải, vận hành phà bằng giấy phép hết hạn và phớt lờ chỉ thị của cơ quan quản lý đường sông – vốn không cho vận hành phà do thời tiết xấu.

Ông Siddique đã bỏ trốn từ khi xảy ra vụ chìm phà nhưng bị Tiểu đoàn Hành động nhanh, đơn vị chống tội phạm tinh nhuệ của Bộ Nội vụ Bangladesh, bắt giữ vào sáng sớm ngày 13/8 tại thành phố cảng Chittagong.

Khoảng 48 thi thể được thu hồi từ dưới sông nhưng chiến dịch tìm kiếm đã bị đình chỉ đầu tuần này với ít nhất 62 người còn mất tích.

HUY KHANG (Theo Reuters, The Financial Express)

www.phunuonline.com.vn

Bangladesh, chìm phà, Padma, Dhaka


© 2021 FAP
  416,140       2/809