Thế giới

Anh: Phát hiện 35 người Ấn nhập cư trái phép trong một container

PNO - Một người đàn ông đã chết cùng với 34 người còn sống được phát hiện trong một container đường biển hôm 16/8 tại cảng Tilbury (Anh), khi nhân viên cảng nghe thấy tiếng la hét đập phá từ bên trong container.

Cảng Tilbury phía Đông London, nơi phát hiện những người nhập cư trái phép - Ảnh: AP

Những người được phát hiện trong container, gồm đàn ông, phụ nữ và trẻ em, tất cả đều đến từ tiểu lục địa Ấn Độ, trên một con tàu đến từ cảng Zeebrugge của Bỉ.

Toàn bộ những người sống sót đã được đưa đến bệnh viện gần đó, hai người đang trong tình trạng nghiêm trọng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, những người khác chủ yếu bị mất nước và giảm thân nhiệt. Các trường hợp nhập cư bất hợp pháp vào Anh, thường là trong các tình huống nguy hiểm, không phải là hiếm gặp.

Cảnh sát địa phương cam kết sẽ đưa ra trước công lý bất cứ ai tham gia vào việc đưa người trong container, trong khi một nhà lập pháp địa phương nói rằng nhà chức trách cần tìm hiểu lý do đã thúc đẩy người ta đi một chặng đường dài như thế để đến Anh. Do có một xác chết trong container, Cảnh sát Essex khu Đông London đã bắt tay vào điều tra một vụ giết người.

Toàn bộ 65 container trên tàu P & O đến sớm thứ Bảy đều được cảnh sát để mắt đến và đến nay họ đã kiểm tra được 30 container để tìm xem có chở người hay không.

Chủ hãng tàu P & O Ferries cho biết chiếc container trên được cẩu lên tàu ở cảng Zeebrugge, hai giờ sau con tàu chở container bắt đầu chạy 8 giờ trong đêm, và khi đến cảng Tilbury mới phát hiện ra có người trốn bên trong.

Công tố viên Bỉ cho rằng rất ít khả năng những người nhập cư trái phép này trốn vào container tại cảng Zeebrugge. Trong khi đó, thị trưởng thành phố Renaat Landuyt đồng thời cũng là giám đốc cảng biển Zeebrugge cho biết sẽ kiểm tra lại toàn bộ quy trình bốc dỡ container tại cảng Zeebrugge.

THIỆN ĐẠO (Theo AP, AFP)

www.phunuonline.com.vn

Anh, nhập cư trái phép, Ấn Độ, container, cảng Zeebrugge, cảng Tilbury


© 2021 FAP
  415,168       7/836