Thế giới

Anh: Công đảng “than phiền” học sinh thiếu giờ ngoại khóa

PNO - Thư ký phụ trách lĩnh vực văn hóa của Công đảng Anh Harriet Harman ngày 5/8 đã phát biểu trước báo giới, đề cập sự tụt giảm đáng kể các hoạt động văn thể mỹ, ngoại khóa đối với học sinh tiểu học.

 

Học sinh tiểu học trong giờ sinh hoạt âm nhạc - Ảnh: Guardian

Theo bà Harriet Harman, khảo sát của Công đảng cho thấy trong giai đoạn 2010-2013, tỷ lệ học sinh tiểu học tham gia sinh hoạt âm nhạc giảm từ 55% xuống còn 36%. Tỷ lệ giảm này ở các lớp học kịch là 49% xuống 33% và ở các lớp khiêu vũ là từ 45% xuống 29%.

Mặt khác, nếu so sánh giữa học sinh da trắng và da màu sẽ dễ nhận ra tỷ lệ các em da trắng được tiếp cận hoạt động ngoại khóa là lớn hơn nhiều. Dựa vào đó, Công đảng chỉ trích chính quyền của Thủ tướng Anh David Cameron thuộc đảng Bảo thủ không hiểu được tầm quan trọng của việc chú trọng phát triển năng khiếu với các em thiếu nhi.

Bà Harriet Harman thẳng thắn nhắc đến Bộ trưởng Giáo dục Anh Michael Gove, người của đảng Bảo thủ, đã đánh giá thấp các tổ chức nghệ thuật địa phương, không sử dụng hợp lý nguồn ngân sách để hỗ trợ tối đa cho học sinh. Bà Harriet Harman cũng nhắc lại việc Công đảng luôn cam kết mỗi trẻ em ở Anh có cơ hội tốt nhất để tham gia các hoạt động ngoại khóa sau giờ lên lớp.

Giáo dục và y tế là hai lĩnh vực được ưu tiên, không bị giảm ngân sách trong khi các ngân sách của các bộ khác thường bị cắt giảm trước tình hình nợ công, khủng hoảng ở Anh tăng mạnh. Vấn đề giáo dục luôn là tâm điểm để Công đảng công kích đảng Bảo thủ. Lần này, Công đảng tiếp tục đề cập đến giáo dục ở góc độ hoạt động ngoại khóa để giảm uy tín của đảng Bảo thủ trước các cuộc bầu cử quan trọng năm 2015 ở Anh.

Đáp lại, Bộ Giáo dục khẳng định những dẫn chứng của Công đảng là thiếu cơ sở. Người phát ngôn của Bộ Giáo dục Anh nói, bộ này đã đầu tư đến 500 triệu USD để hỗ trợ hoạt động giáo dục văn hóa và bồi dưỡng âm nhạc.

THIÊN ANH (Theo Guardian)

www.phunuonline.com.vn

David Cameron, Harriet Harman, Công đảng, đảng Bảo Thủ, ngoại khóa, tiểu học


© 2021 FAP
  417,793       2/816