Thế giới

Động đất 6,5 độ richter ở Vân Nam, gần 370 người thiệt mạng

PNO – Ít nhất 367 người đã thiệt mạng và hơn 1.500 người bị thương khi một trận động đất 6,5 độ richter xảy ra lúc 16g30 (giờ địa phương) ngày 3/8 ở tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc.

Bới tìm người trong đống đổ nát sau động đất - Ảnh: Xinhua

Cấp cứu nạn nhân vụ động đất - Ảnh: AFP

Hiện trường vụ động đất - Ảnh: Xinhua

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết hệ thống thông tin liên lạc và điện sinh hoạt tại địa phương bị gián đoạn.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết trận động đất có cường độ 6,1 độ richter, còn truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin trận động đất mạnh 6,5 độ richter. Động đất rung chuyển khu vực cách thị trấn Văn Bình 11 km về phía Tây-Tây Bắc, ở độ sâu tương đối nông là 10 km.

Truyền thông địa phương cho biết động đất xảy ra gần huyện Ludian (430.000 dân) của tỉnh Vân Nam, và hiện tại công tác cứu hộ đang được tích cực tiến hành. Tâm chấn được xác định ở thị trấn Long Đầu Sơn, cách huyện Ludian khoảng 23 km về phía Tây Nam. Động đất giật đổ 12.000 ngôi nhà, làm hư hại 30.000 ngôi nhà khác trong khu vực.

Theo tờ Xuân Thành vãn báo, người ta có thể đã cảm thấy chấn động tại Côn Minh và Khúc Tĩnh tỉnh Vân Nam, và Thành Đô, Lạc Sơn và Trùng Khánh của tỉnh Tứ Xuyên.

Hiện trường vụ động đất, nhìn từ trên cao - Ảnh: China Daily/Reuters

Sau khi nhận được tin động đất, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon cho biết ông đau buồn trước tổn thất về người và tài sản tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đang phải gánh chịu. LHQ cho biết sẵn sàng trợ giúp các nỗ lực quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu nhân đạo do thảm họa gây ra.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, Xinhua)

www.phunuonline.com.vn

Động đất, Vân Nam, Trung Quốc


© 2021 FAP
  417,555       2/815