Thế giới

Truyền hình Ôn Châu “phát thông điệp chống chính quyền"?

PNO - Một dịch vụ truyền hình cáp ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), đã phát sóng thông điệp tấn công đảng cộng sản cầm quyền và kêu gọi trả tự do cho một nhà hoạt động dân chủ...

Cảnh sát bán vũ trang diễu hành tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh – Ảnh: AFP

Người xem ở thành phố Ôn Châu hôm 1/8 đã sử dụng truyền thông xã hội để đăng lên hình ảnh các thông điệp truyền hình gọi chính quyền là "kẻ cướp", kèm theo các hình ảnh của cuộc đàn áp đẫm máu những người biểu tình ủng hộ dân chủ tại Bắc Kinh năm 1989.

Những hình ảnh như vậy hầu như không bao giờ được hiển thị trên các phương tiện truyền thông đại chúng ở Trung Quốc. Hiện chưa rõ ai đứng đằng sau các thông điệp đã xuất hiện trên một loạt kênh của một đài truyền hình cáp địa phương, mặc dù cư dân mạng cho rằng nhà cung cấp truyền hình cáp “đã bị tin tặc tấn công".

"Tại thời điểm này, một số khu vực ở thành phố Ôn Châu nhận được chương trình phát sóng bất thường, nhân viên kỹ thuật của chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề này, hy vọng người xem sẽ hiểu”, chi nhánh Ôn Châu của Truyền hình cáp Trung Quốc (China Cable), cho biết trên trang mạng xã hội Sina Weibo của mình. Một số bức ảnh được đăng trên Sina Weibo - sau này đã bị xóa - cho thấy một màn hình TV hiển thị một biểu ngữ mang dòng chữ "Hãy trả tự do cho Wang Bingzhang", một nhà hoạt động dân chủ Trung Quốc bị kết án tù chung thân vào năm 2003.

Ngoài nhiều thông điệp chống chính quyền, trên màn hình tivi xuất hiện bức ảnh nổi tiếng “Tank Man” – một người đàn ông đơn độc chặn đoàn xe tăng trong sự kiện 1989 ở Bắc Kinh.

QUẾ LÂM (Theo AFP)

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, Ôn Châu, truyền hình cáp, tin tặc


© 2021 FAP
  417,877       2/816