Thế giới

85% người Singapore hài lòng với cuộc sống gia đình

PNO - Hơn tám trong số 10 phụ huynh có con trong độ tuổi thanh thiếu niên hài lòng về mối quan hệ của họ đối với con cái, cũng như về cuộc sống gia đình của mình...

Một công viên gần khu tài chính tại Singapore - Ảnh: AFP

Kết quả khảo sát cho thấy 85% người được hỏi cho biết nhìn chung họ hài lòng với cuộc sống gia đình của mình, trong khi 86% hài lòng về quan hệ với con cái.

Những con số phấn khởi trên được bà Low Yen Ling, thư ký Quốc hội về phát triển xã hội và gia đình, công bố tại phiên họp bế mạc Đại hội phụ huynh Singapore lần thứ 10.

Cuộc điều tra được tiến hành từ tháng Bảy đến tháng Chín năm ngoái trên cơ sở phỏng vấn 2.005 người tại mỗi gia đình. Kết quả công bố dựa trên dữ liệu từ 633 người trả lời có ít nhất một con từ bảy tuổi đến 18 tuổi.

Bà Low cho biết mặc dù phấn khởi với kết quả điều tra, nhưng bà cũng lưu ý rằng còn nhiều khu vực cần cải thiện. Chẳng hạn, bà nói rằng giao tiếp con cái và cha mẹ “trên cơ sở kỹ thuật số” dù có được giải quyết ổn thỏa và giảm thiểu các phiền phức, song tiếp xúc trực tiếp giữa các cá nhân vẫn là nhân tố quan trọng. "Công nghệ có nhiều lợi ích, nhưng chúng ta đều biết công nghệ không phải là sự thay thế cho sự tương tác mặt đối mặt", bà Low khẳng định.

Kết quả điều tra của MSF được đưa ra sau khi tổ chức Bác ái Singapore (SOS), trong báo cáo tuần trước về con số tự sát trong thanh niên, đã chỉ ra sự “đứt đoạn” trong liên hệ giữa tuổi trẻ với gia đình mình và thiếu sự giao tiếp hiệu quả giữa các thành viên trong gia đình.

Ông Chong Ee Jay, trợ lý giám đốc của tổ chức Touch Cyber Wellness, cho biết kết quả đã vẽ một bức tranh tốt đẹp về cuộc sống gia đình nói chung. Nhưng khi nói đến công nghệ, các bậc cha mẹ vẫn thiếu thống nhất trong các lĩnh vực như giám sát và thiết lập ranh giới, và gây nên những sự căng thẳng nhất định.

Ông Ching Wei Hong, Chủ tịch Hội đồng các gia đình vì cuộc sống, cho biết hầu hết trẻ em "okay" với cha mẹ của mình và tìm thấy ở đó sự an toàn. Nhưng nhiều lúc, cha mẹ có những kỳ vọng cao và việc này thường đẩy trẻ em vào tình thế khó khăn.

Phụ huynh cũng không nên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để theo dõi con em của mình, tránh để các em cảm thấy những nỗ lực xâm nhập của cha mẹ, ảnh hưởng đến sự tin cậy lẫn nhau giữa cha mẹ và con cái, ông Hong nói.

THANH HIỀN (Theo Today, CNA)

www.phunuonline.com.vn

Singapore, gia đình, hạnh phúc


© 2021 FAP
  418,128       15/1,184