Thế giới

Thêm một trẻ tử vong vì bị bỏ quên trong xe

PNO - Cảnh sát hạt Cobb thuộc bang Georgia của Mỹ ngày 21/6 cho biết, một bé trai 22 tháng tuổi đã tử vong vì bị cha bỏ quên trên xe.

 

Trẻ dễ bị tử vong khi người thân bỏ quên trẻ trong xe - Ảnh minh họa: Parentingmuse

Cảnh sát đã thẩm vấn người cha về để phục vụ cho công tác điều tra. Người cha này chuẩn bị đến công ty vào lúc 9g00 ngày 18/6. Trên đường đi làm, lẽ ra anh ta phải đưa con đến nhà trẻ thì anh quên, đến thẳng nơi làm việc. Khi anh tan sở lúc 16g00 và lên xe về nhà thì phát hiện con mình vẫn còn ở băng ghế sau. Anh hốt hoảng khi thấy con mình không còn thở.

Tháng trước, ông bố Richie Gray ở Hartsville, Nam Carolina (Mỹ) cũng bỏ quên con gái 13 tháng tuổi ngủ trong xe khiến bé qua đời.

Chỉ vài tuần trước, chính quyền bang Georgia đã phát động chiến dịch “Look Again” (Hãy nhìn lại lần nữa) nhằm kêu gọi mọi người hãy kiểm tra lần cuối có còn ai, nhất là trẻ nhỏ trong xe hay không rồi mới đóng cửa, rời khỏi xe. Chiến dịch trên kêu gọi bất cứ ai thấy một đứa trẻ nào bị bỏ một mình trong xe cũng phải gọi số điện thoại khẩn cấp 911 để yêu cầu hỗ trợ.

Theo KidsAndCars.org, mỗi năm trung bình có khoảng 40 trẻ tử vong vì bỏ quên trong xe. Khi xe được tắt máy, đóng kín cửa hay thậm chí để cửa hở 5cm thì nhiệt độ trong xe sẽ tăng rất nhanh, đó là nguyên nhân khiến trẻ tử vong.

Hội đồng An ninh quốc gia và Tổ chức An Toàn cho trẻ em toàn cầu đã khuyến cáo phụ huynh nên để một số vật dụng họ cần như ví, giỏ xách, điện thoại di động trên xe. Trong tình huống họ phải để con trong xe để ra ngoài mua đồ, thì khi không tìm thấy ví tiền, họ cũng chạy vào xe để lấy, như thế sẽ kịp thời cứu được con mình.

THIÊN NHƯ (Theo NBC News)

www.phunuonline.com.vn

KidsAndCars.org, Georgia, trẻ bị bỏ quên trong xe, tử vong


© 2021 FAP
  436,478       1/828