Thế giới

Cặp vợ chồng Ấn Độ liên tục dự chín mùa World Cup

PN - Đến từ thành phố Kolkata, Ấn Độ, cặp vợ chồng này là minh chứng cho khát vọng cuồng nhiệt với World Cup. Kể từ World Cup 1982 tại Tây Ban Nha, họ đã không bỏ lỡ mùa giải nào về sau.

Người chồng, Chaitali Chatterjee (81 tuổi) là cựu tuyển thủ bóng đá, người vợ Pannalal Chatterjee (72 tuổi) cũng là một fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt. Năm 1982, họ đến Anh thăm một người bạn, người này rủ họ xem World Cup tại Tây Ban Nha, từ đó họ đâm ra “ghiền”. Họ xem việc tham dự World Cup, dù ở hàng ghế khán giả, là tham vọng cuộc sống của mình. Năm nay là lần thứ chín liên tiếp cặp vợ chồng này có mặt tại World Cup.

Theo cụ ông Chatterjee, kỳ World Cup đáng nhớ nhất là vào năm 1986 khi họ chứng kiến sự kiện “bàn tay của Chúa” của Diego Maradona và được gặp thần tượng Pele.

Ông bà Chaitali và Pannalal Chatterjee và những tấm vé xem Wolrd Cup 2014 - The Hindu

Là một nhân viên đã nghỉ hưu của Kolkata Port Trust, ông Chatterjee nhận lương hưu hàng tháng khoảng 7.500 rupee, cộng với khoản tiền từ cửa hàng nhỏ buôn bán sari của vợ, hai ông bà xoay xở tài chính để đến được Brazil là cực kỳ khó khăn. Họ phải tiết kiệm tiền trong suốt bốn năm, ăn uống kham khổ, thậm chí có hôm đi ngủ với dạ dày rỗng không.

“Giống như bất kỳ cặp vợ chồng nào khác, chúng tôi cũng có tranh cãi trong cuộc sống thường ngày. Nhưng, khi nói đến bóng đá, chúng tôi luôn đồng lòng”. Mùa World Cup trước, ông bà đã phải chia sẻ từng đĩa cơm để tiết kiệm chi phí, vì vậy năm nay họ sẽ chuẩn bị thêm lương khô để mang theo. Biết được niềm đam mê của đôi vợ chồng này, nhiều tổ chức đã tài trợ vé máy bay và cả vé các trận đấu cho họ, trong đó có cặp vé VIP cho trận tứ kết từ tập đoàn Sony Television Ấn Độ. Ngoài ra, FIFA cũng sắp xếp một chỗ ở miễn phí cho họ tại Brazil.

Ông bà Chatterjee chuẩn bị đến Brazil - Ảnh: The Hindu

Rời Kolkata vào ngày 16/6, đôi vợ chồng già này hân hoan trong chuyến đi đến thánh địa của bóng đá, Brazil. Dù tuổi tác trở thành gánh nặng và đây có thể là lần cuối cùng họ tham dự một mùa World Cup, nhưng với cuộc hành trình lần thứ chín này, họ không có gì để hối tiếc.

 BẢO TÙNG

www.phunuonline.com.vn

Chatterjee, World Cup, Brazil, Ấn Độ


© 2021 FAP
  437,340       2/842