Thế giới

Bồi thường 9,3 triệu USD vì cấp cứu trễ

PNO - Ngày 18/6, một tòa án ở Anh đã ra phán quyết Sở cấp cứu London phải bồi thường 9,3 triệu USD cho nhà khoa học Caren Paterson (36 tuổi) vì chậm trễ trong công tác cấp cứu

Cô Caren Paterson. Ảnh: Daily Mail

Tháng 10/2007, cô Caren Paterson bất ngờ ngấp xỉu trong căn hộ ở Islington, London. Bạn trai của cô ngay lập tức đã bấm 999 để gọi hỗ trợ khẩn cấp. Thế nhưng, nhân viên trong đội cấp cứu của Sở cấp cứu London đã chậm mất 100 phút mới đến được nơi cần hỗ trợ. Nguyên nhân được đưa ra là họ đợi cảnh sát hộ tống dẫn đường vì thời điểm đó, theo một số nguồn tin là giao thông khá dày đặc.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận chỉ trích là địa điểm từ xe cứu thương đến nơi cô Paterson ở chỉ cách hơn 100m. Sau khi chờ cấp cứu quá lâu, ban trai cỉa Paterosn đã gọi cho 999 thêm một lần nữa nhưng họ cũng không nhiệt tình hỗ trợ.

Đại diện Sở cấp cứu London đã lên tiếng xin lỗi cô Paterson và người thân của cô.

Theo kết luận của bác sĩ, tim cô Paterson đã ngừng đập đột ngột, khiến não cô bị thiếu oxy. Do không được cấp cứu kịp thời nên tế bào não của cô đã bị tổn thương nặng. Cô Paterson may mắn sống sót nhưng từ đó đến nay, cô vẫn được chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện. Cô không thể làm việc được nữa và hiện phải sống cùng chứng hay quên, rối loạn thần kinh. Trước khi gặp nạn, cô Paterson là nhà khoa học chuyên nghiên cứu về gien di truyền ở trường Đại học King, London.

THIÊN NHƯ (Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Caren Paterson, London, bồi thường, cấp cứu trễ


© 2021 FAP
  437,890       1/853