Thế giới

Cán bộ Trung Quốc bị bắn chết ở Tứ Xuyên

PNO - Truyền thông Trung Quốc ngày 19/6 đưa tin một cán bộ đảm trách việc duy trì ổn định xã hội đã bị bắn chết tại khu vực miền núi thuộc một châu tự trị của người Tây Tạng ở miền tây nam Trung Quốc

Lễ hội mừng năm mới ở châu tự trị dân tộc Tạng Cam Tư- Ảnh: CRI Online

 Nạn nhân là ông Zhang Wei, quan chức người Tây Tạng 36 tuổi là ủy viên đảng ủy của châu tự trị dân tộc Tạng Cam Tư thuộc tỉnh Tứ Xuyên.

Theo Tân Văn xã, ông Zhang đã bị giết chết trong vụ tấn công hôm 14/6 khi đang dẫn đầu một nhóm cán bộ trở về sau chuyến đi dàn xếp trật tự cho những dân làng trong vụ thu hoạch nấm sâu bướm (còn gọi là Đông trùng).

Bản tin của Tân Văn xã không cho biết có bao nhiêu kẻ tấn công nhưng cảnh sát đã xác định một nghi phạm người Tây Tạng tên Xue Xia, 35 tuổi, và đang treo thưởng 500.000 nhân dân tệ (80.500 USD) để có thông tin bắt được nghi phạm này.

Kể từ năm 2009, căng thẳng sắc tộc trong khu vực đã khiến ít nhất 119 người Tây Tạng tự thiêu để phản đối chính quyền Bắc Kinh. Những vụ việc này thường xảy ra ở các tỉnh Tứ Xuyên, Cam Túc và Thanh Hải. Hầu hết nạn nhân đều thiệt mạng sau đó.

THẢO QUÂN (Theo Reuters)

www.phunuonline.com.vn

Tây Tạng, Trung Quốc, Zahng Wei, Tứ Xuyên


© 2021 FAP
  437,772       1/851