Thế giới

Nỗi lo sập cầu thang tại SVĐ Maracana

PNO - Trong trận Argentina gặp Bosnia & Herzegovina, một khán giả ghi lại hình ảnh chiếc cầu thang gỗ ọp ẹp, tạm bợ - lối đi duy nhất để hàng ngàn khán giả lên tới chỗ ngồi ở SVĐ Maracana

 Sân Maracana xây dựng từ năm 1950 và được xem là thánh địa bóng đá của người Brazil. Với sức chứa hơn 78.000 chỗ ngồi, đây được xem là sân vận động hoành tráng nhất xứ sở samba. Sau khi nâng cấp và đại tu, Maracana được đăng cai 7 trận cầu ở World Cup 2014.

Người hâm mộ dự khán trận Argentina-Bosnia&Herzegovina ở SVĐ Maracana

"Khi một người đi bộ di chuyển trên cầu thang gỗ này đã là đáng sợ, như vậy với hàng ngàn người đi lên đó, tai nạn có thể xảy đến bất cứ lúc nào", Jorge Martinez, một kỹ sư của Mexico đã chia sẻ sau khi đến xem trận đấu.

Trong khi đó, chính quyền bang Rio de Janeiro luôn cho rằng các cầu thang đã được kiểm tra thật kỹ, gia cố thật tốt, thậm chí kiểm tra đến lần thứ ba để đảm bảo an toàn cho người hâm mộ.

Vậy đấy, các fan có thể nhìn thấy công trình SVĐ hoành tráng, hiện đại và rực rỡ thông qua các phương tiện truyền thông, nhưng bên trong nó là một cơ sở vật chất yếu kém, nguy hiểm rình rập. “Bạn có thể thấy đoạn đường đi lên khu VIP thực sự tốt. Trong khi đó, khu vực lối đi dành cho khan giả đến khán đài, nơi gần như tất cả cổ động viên muốn xem bóng đá bắt buộc đi vào, lại bị lỗi và không an toàn," Miranda, một thợ điện cho biết.

SVĐ hoành tráng nhìn từ bên ngoài...

...bên trong thì lối đi ọp ẹp, thiếu an toàn

Hệ thống cầu thang tạm này được lắp ghép bằng gỗ và các khung thép chất lượng kém. Cầu thang rung lắc, nghiêng ngả trong sự chen lấn của người hâm mộ.

Sân vận động Maracana đã từng xảy ra tai nạn vào năm 1992 khi một phần khán đài bất ngờ sụp đổ làm thiệt mạng 3 cổ động viên. Từ giờ tới cuối giải, Maracana có thêm 5 trận đấu, đồng nghĩa CĐV sẽ phải đối mặt với hiểm họa sập cầu thang ít nhất thêm năm lần nữa.

HỒNG HẠNH (Theo NDTV Sports)

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Maracana, Argentina, cổ động viên, thiếu an toàn


© 2021 FAP
  437,684       1/851