Thế giới

17 phóng viên tác nghiệp ở World Cup bị tấn công

PNO - Hiệp hội Báo chí liên châu Mỹ (IAPA) ngày 20/6 kêu gọi chính quyền Brazil điều tra những vụ tấn công ít nhất 17 phóng viên tác nghiệp tại nước này, kể từ khi World Cup diễn ra ngày 12/6 đến nay.

Cảnh sát dùng hơi cay để giải tán người biểu tình ở thành phố Porto Alegre - Ảnh: AFP

 Những phóng viên này thuộc các hãng tin CNN, Reuters, AP... cùng một số phóng viên tự do. Những vụ tấn công cánh báo chí là nhằm cản trở họ tác nghiệp, đưa tin, chụp ảnh về các cuộc biểu tình phản đối của người dân, một sự kiện bên lề World Cup mà độc giả rất quan tâm. Phần lớn vụ tấn công được cho là do lực lượng an ninh, cảnh sát Brazil gây ra.

Trước và trong khi sự kiện World Cup diễn ra, hàng triệu người Brazil đã xuống đường biểu tình, gây bạo loạn để phản đối chính phủ Brazil dành quá nhiều tiền tổ chức World Cup, trong khi lẽ ra số tiền trên cần được dùng chăm lo cho người nghèo, cải thiện đời sống xã hội.

Từ khi các cuộc biểu tình nổ ra từ tháng 5/2013, có khoảng 190 trường hợp tấn công phóng viên được ghi nhận. Ông Claudio Paolillo, Chủ tịch IAPA nói rằng: “Chúng tôi kịch liệt lên án những vụ tấn công vũ lực thô bạo mà lực lượng an ninh Brazil nhắm vào phóng viên khi họ muốn đưa tin về những cuộc biểu tình của người dân”.

ANH THÔNG (Theo AFP)

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, IAPA, nhà báo, tấn công, biểu tình


© 2021 FAP
  437,252       1/839