Thế giới

Những “thỏi nam châm” xinh đẹp

PN - Ngay từ những phút trước trận đấu của đội chủ nhà Brazil gặp Mexico ngày 17/6, sức nóng của màn ảnh nhỏ, các trang tin điện tử, các mạng xã hội đã tăng gấp nhiều lần trước sự xuất hiện

Vanessa Huppenkothen - Ảnh: Daily Mail

Chỉ sau vài phút xuất hiện trước máy quay, hình ảnh của cô đã lan truyền khắp thế giới. Người ta nhắc đến Vanessa còn nhiều hơn cả kết quả 0-0 của hai đội tuyển. Vanessa Huppenkothen sinh năm 1985. Cha cô là người Đức nên Vanessa có vẻ đẹp vừa rắn rỏi, vừa cuốn hút, mặn mà. Cô theo học ngành quan hệ quốc tế và bước một chân vào thế giới người mẫu ở tuổi đôi mươi. Năm 2007, Vanessa đoạt danh hiệu Hoa hậu tại cuộc thi sắc đẹp ở Mexico City. Sau đó, cô tham gia cuộc thi sắc đẹp toàn quốc Nuestra Belleza Mexico nhưng không giành được danh hiệu nào. Bù lại, đó là cơ hội để cô bén duyên với lĩnh vực truyền hình.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự thông minh, bản lĩnh trước ống kính, Vanessa đã trở thành một trong những phóng viên đại diện cho kênh truyền hình Televisa Deportes của Mexico. Ở quê hương mình, Vanessa Huppenkothen đã tạo nên một hình tượng phụ nữ hiện đại, lan truyền tình yêu thể thao cho phần lớn phụ nữ Mexico vốn khá thờ ơ với thể thao. Ít ai biết, một trong những sở thích thú vị của Vanessa là lái xe ô tô. Thời gian rảnh, cô thường đắm mình ở các đường đua. Cô làm quen với môn thể thao này từ những năm đầu đại học. Thông thạo bốn thứ tiếng Tây Ban Nha, Đức, Anh, Pháp là lợi thế rất lớn để Vanessa có thể tác nghiệp khắp thế giới. World Cup 2014 không phải là sự kiện thể thao đình đám đầu tiên mà Vanessa được chọn để tác nghiệp. Năm 2008, khi Thế vận hội Olympics diễn ra ở Bắc Kinh, cô cũng đã đến thủ đô Trung Quốc để đưa tin.

Ines Sainz

Cũng đến từ Mexico, nữ phóng viên Ines Sainz đang cạnh tranh danh hiệu “Nữ phóng viên xinh đẹp nhất World Cup 2014” với Vanessa Huppenkothen. Nữ phóng viên 36 tuổi này đã có nhiều kinh nghiệm tác nghiệp tại các mùa World Cup trước. Ines Sainz làm việc cho kênh truyền hình CNN tiếng Tây Ban Nha, là người dẫn chương trình phỏng vấn DxTips với các nhân vật nổi tiếng trong làng thể thao. Đây cũng là chương trình do công ty truyền thông của cô phối hợp thực hiện. Ngoài ra, Ines Sainz còn là “chủ xị” của các chương trình boxing mà cô dẫn bằng tiếng Anh. Trong sự nghiệp của mình, cô từng phỏng vấn vận động viên quần vợt Roger Federer và Rafael Nadal, vận động viên bóng rổ Kobe Bryant và Shaquille O’Neal, vận động viên bóng chuyền Derek Jeter và Alex Rodriguez, các cầu thủ bóng đá Ronaldo, Roberto Carlos, Rivaldo, Zinedine Zidane và Lionel Messi. Năm 2006, cô phụ trách giải Champions League tournaments và NBA Finals. Năm 2004, Ines Sainz đưa tin về Olympic Hà Lan và sau đó là World Cup 2006. Có thể nói, ít phóng viên thể thao nào có thể đưa đa dạng thông tin với nhiều môn thể thao như Ines Sainz. Vì vậy, không quá lời khi dành tặng cho cô danh hiệu “Nữ phóng viên thể thao được mong chờ nhất mùa World Cup năm nay”.

Sara Carbonero - Ảnh: Getty Images

Sau trận thua 1-5 trước tuyển Hà Lan, thủ môn Iker Casillas đã thừa nhận tuyển Tây Ban Nha không còn ở phong độ đỉnh cao. Trong khi Iker phải né tránh truyền thông thì người yêu của anh, người được mệnh danh là “nữ hoàng WAGs” (vợ hoặc bạn gái của các cầu thủ) mùa World Cup năm nay, phóng viên Sara Carbonero lại là tâm điểm của các ống kính. Sara được giao nhiệm vụ đưa tin về trận đấu được ví như cơn ác mộng của người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha. Bà mẹ một con này luôn tự tin trước ống kính. Cô nói: “Công việc này đã gắn bó với tôi 5 năm. Bây giờ và những ngày sắp tới cũng sẽ như thế”. Trong cuộc đời làm phóng viên thể thao của Sara, những lần xuất hiện của cô cùng đội trưởng Tây Ban Nha Iker Casilass đều khiến người hâm mộ quan tâm đặc biệt. Còn nhớ, mùa World Cup 2010 ở Nam Phi, sau khi cùng đồng đội nâng chiếc cúp vô địch thế giới, được chính cô phóng viên là người yêu của mình phỏng vấn, Iker không kiềm được cảm xúc, đã dành một nụ hôn say đắm cho Sara. Trước đây, ở một số lần Sara có mặt tường thuật các trận đấu của Iker, cứ quả bóng nào Iker để lọt lưới, người hâm mộ lại quay sang trách Sara đã làm Iker phân tâm.

Ấn tượng đầu tiên mọi người nghĩ về các nữ phóng viên tác nghiệp tại World Cup 2014 là họ rất trẻ trung, năng động và cuốn hút. Thực chất, họ còn là những phụ nữ rất bản lĩnh. Cộng đồng mạng những ngày qua lan truyền hình ảnh một cổ động viên người Croatia đã bất ngờ hôn vào má nữ phóng viên Sabina Simonato của Brazil khi cô đang ghi hình trực tiếp trên đường phố Sao Paulo. Khi “bị” tặng nụ hôn này, cô rất bình tĩnh, thậm chí còn giành thế chủ động, quay sang gật đầu chào người hâm mộ và nhẹ nhàng đẩy anh ta ra xa để người quay phim chuyển góc máy.

 THIÊN NHƯ (Theo Elmundo, Christian Post, Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Sara Carbonero, Vanessa Huppenkothen, Ines Sainz, World Cup, Brazil, nữ phóng viên


© 2021 FAP
  437,367       2/842