Thế giới

Lời nguyền dành cho đương kim vô địch World Cup

PNO - Người hâm mộ bóng đá thế giới tin rằng có một lời nguyền luôn ám các đội đương kim vô địch World Cup khiến chưa bao giờ có đội bóng nào bảo vệ được danh hiệu kể từ khi Brazil liên tiếp

 Đội Argentina vô địch vào năm 1986 và người ta tin rằng đội bóng có Maradona hoàn toàn có khả năng bảo vệ danh hiệu tại Italia 90, nhưng họ lại bất ngờ bị đội Đức quật ngã ở trận chung kết.

Tuyển Brazil với Ronaldo đã thất bại trong việc bảo vệ ngôi vô địch World Cup tại France 98 - Ảnh: ESPN

Sau khi vô địch ở USA 94, đội Brazil với dàn hảo thủ có thể nói là mạnh bậc nhất trong lịch sử bóng đá nước này, tưởng như dễ dàng thắng được đội Pháp ở France 98. Vậy mà cơn động kinh bất ngờ của Ronaldo trước trận chung kết khiến họ mất ngôi vô địch về tạy đội chủ nhà Pháp với tỷ số 0-3 trong trận chung kết.

Những năm gần đây, đội ĐKVĐ thường thảm bại trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu. Đội tuyển Pháp không thể ghi bàn thắng nào tại World Cup 2002 diễn ra ở Nhật-Hàn Quốc và bị loại ngay vòng bảng sau các trận thua Senegal và Đan Mạch.

Tại World Cup ở Đức năm 2006, Brazil bị loại ở vòng tứ kết trước Pháp với tỷ số 0-1. Đến năm 2010 tại Nam Phi, ĐKVĐ Italia không thắng được trận nào trước khi bị loại.

ĐKVĐ Tây Ban Nha chắc chắn bị loại khỏi World Cup 2014, dù mới xong hai trận đầu 

Đến giải năm nay, ĐKVĐ Tây Ban Nha thậm chí còn thê thảm hơn. Khi VCK chưa kịp diễn ra tròn một tuần thì đội bóng do ông Vicente del Bosque dẫn dắt đã trở thành đội tuyển đầu tiên của giải chắc chắn bị loại sau hai trận thua liên tiếp trước Hà Lan và Chile. Trận còn lại trước Úc chỉ mang ý nghĩa thủ tục.

Như vậy, không thể không tin là đang có một một lời nguyền bí ẩn dành cho các đội đến World Cup để bảo vệ danh hiệu.

THIỆN NGA

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Tây Ban Nha, lời nguyền


© 2021 FAP
  437,185       1/837