Thế giới

Đức Giáo hoàng Francis gửi thông điệp về World Cup

PNO - Đức Giáo hoàng nhấn mạnh, hãy để những trận cầu lan tỏa tinh thần đoàn kết trong tập thể, nói không với phân biệt chủng tộc và sự tham lam.

Đức Giáo hoàng Francis - Ảnh: Guardian

 Được sinh ra ở Argentina, quốc gia nổi tiếng với những màn trình diễn bậc thầy trên sân cỏ, Đức Giáo hoàng thấu hiểu tình yêu bóng đá sâu đậm như thế nào trong lòng người hâm mộ. Đức Giáo hoàng nói: “Bóng đá dạy cho chúng ta ba điều. Thứ nhất, nó cổ vũ sự hoà bình và tinh thần đoàn kết. Phải cùng hỗ trợ nhau mới mong giành được mục tiêu của mình. Thứ hai, bóng đá cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của tinh thần hữu nghị. Thứ ba, qua bóng đá, chúng ta học cách tôn trọng đối phương”.

Theo Đức Giáo hoàng, để đi đến chiến thắng cuối cùng, chúng ta phải vượt qua cái tôi cá nhân to lớn, tính ích kỷ, thiếu thông cảm. Bóng đá cũng như cuộc sống. Bóng đá luọn thu hút mọi sự chú ý của thế giới, nhất là vào lúc này, khi World Cup 2014 vừa khai diễn. Ông nói: “Chúng ta đừng bao giờ quay lưng với cuộc sống. Đừng bao giờ đứng ngoài cuộc. Hãy tham gia và góp phần làm cuộc sống tốt đẹp hơn”.

THIÊN NHƯ (Theo NBC News)

www.phunuonline.com.vn

Đức Giáo hoàng Francis, Argentina, World Cup, đoàn kết


© 2021 FAP
  440,024       20/1,060