Thế giới

Ấn Độ: Tìm cách cứu chồng, một phụ nữ bị cảnh sát cưỡng hiếp

PNO - Một phụ nữ Ấn Độ ngày 12/6 cho biết cộ đã bị bốn viên cảnh sát cưỡng hiếp tập thể ngay tại đồn. Đây là vụ mới nhất trong một loạt hành động tấn công tình dục gây chấn động dư luận tại bang Uttar Pradesh.

 Người phụ nữ không được tiết lộ danh tính nói rằng vào đêm 9/6, cô đã đến một đồn cảnh sát ở huyện Hamirpur của bang Uttar Pradesh nhằm tìm cách giải thoát cho chồng đang bị giam giữ tại đó thì bị tấn công.

Người dân xuống đường phản đối ở bang Uttar Pradesh sau vụ hai bé gái bị hiếp dâm cuối tháng trước.-Ảnh: Reuters

“Vào lúc 11 giờ 30, khi không còn ai trong phòng, viên phó thanh tra đã đưa tôi vào phòng của ông ta và hiếp dâm tôi bên trong đồn cảnh sát”, người phụ nữ nói với đài CNN-IBN. Người phụ nữ sau đó còn bị 3 viên cảnh sát khác làm nhục.

Người phụ nữ đã làm đơn kiện 4 viên cảnh sát nói trên, cho rằng cô bị hiếp dâm vì không chịu đưa hối lộ để chồng cô được phóng thích.

Đây là một trong hàng loạt vụ hiếp dâm và giết người ở Uttar Pradesh, bang đông dân nhất của Ấn Độ, dù chính quyền trung ương đã sửa luật để phạt nặng tội danh này sau vụ một nữ sinh viên bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt ở thủ New Delhi hồi cuối năm 2012 khiến cả thế giới phẫn nộ.
Cuối tháng trước, hai chị em 12 và 14 tuổi đã bị cưỡng hiếp tập thể trước khi bị sát hại và treo cổ lên cây. Hai bé gái bị tấn công sau khi ra ngoài đồng đi vệ sinh vào ban đêm do trong nhà không có toilet.

Thân nhân gia đình đã từ chối cắt dây treo cổ để thu hồi thi thể nạn nhân trong nhiều giờ liền nhằm phản đối phản ứng chậm chạp của cảnh sát do hai cô bé xuất thân từ gia đình thuộc tầng lớp thấp.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 11/6 đã kêu gọi tất cả quan chức nước này phối hợp để bảo vệ phụ nữ.

Cũng trong ngày 11/6, một người phụ nữ 45 tuổi được phát hiện trong tư thế treo cổ tại khu vực Bahraich, cũng thuộc Uttar Pradesh. Gia đình cho rằng người phụ nữ này bị hiếp dâm tập thể và bị giết chết. Hôm 12/6, thêm một cô bé 19 tuổi được phát hiện bị treo trên cây tại Moradabad, một khu vực khác của Uttar Pradesh. Người nhà của nạn nhân cũng nói, cô bé bị giết chết sau khi bị hiếp dâm. Cảnh sát đang tiến hành khám nghiệm tử thi.

THẢO QUÂN (Theo AFP, The Star, BBC)

www.phunuonline.com.vn

Uttar Pradesh, cảnh sát, cưỡng hiếp, Narendra Modi, Ấn Độ


© 2021 FAP
  440,335       4/991