Thế giới

Gieo mầm sống để tái sinh

PNO - Mẹ cậu bé Bei Bei sinh em vào ngày 31/5 tại bệnh viện Chanji, Tây Bắc Trung Quốc. Chị của Bei Bei là bé Pan Jing (3 tuổi) bị mắc chứng bệnh bạch cầu (ung thư máu).

 Khi phát hiện căn bệnh quái ác của Pan Jinh vào đầu năm 2014, các bác sĩ đã nói với ba mẹ em rằng, chỉ có một cách duy nhất cứu sống em là phải có tế bào gốc từ máu cuống rốn của bé sơ sinh là em ruột của Pan Jing.

Mong muốn cứu sống con gái mình đã khiến bố mẹ Pan Jing quyết định thụ thai thêm lần nữa để có Bei Bei ngày hôm nay. Ước tính, chi phí điều trị cho Pan Jing là gần 84.000 USD. Hiện bố mẹ em vẫn chưa tích góp đủ tiền.

Thông thường, bệnh nhân ung thư máu được hóa trị và xạ trị để tiêu diệt các tế bào bạch cầu ung thư. Những liệu pháp điều trị này sẽ phá hủy hệ miễn dịch. Để phục hồi hệ miễn dịch, bác sĩ thường cấy vào cơ thể bệnh nhân tuỷ xương hoặc máu ở dây rốn. Đây là biện pháp dùng tế bào gốc để tăng khả năng phát triển thành các loại tế bào máu khác nhau. Trong đó, kỹ thuật cấy máu dây rốn mới chỉ được áp dụng cho trẻ em. Đối với người lớn, đến tận bây giờ người ta vẫn chọn ghép tuỷ xương chứ chưa nghĩ tới việc dùng máu dây rốn.

Bei Bei ra đời với sứ mệnh cứu sống chị gái của mình. Máu cuống rốn của em là thứ quý giá nhất mà chị gái Pan Jing cần luc này để giữ lấy tính mạng. Ảnh: Daily Mail

Mẹ của Pan Jing, chị Zhao Linjun nói với con gái rằng: “Hãy thương yêu em của con thật nhiều. Chúng ta là một gia đình, là máu mủ tình thâm”. Ảnh: Daily Mail

Giấc ngủ bình yên của Pan Jing cùng mẹ tại bệnh viện Chanji. Ảnh: Daily Mail

Mẹ của Pan Jing luôn động viên con gái trong những ngày khó khăn nhất. Dù đau đớn nhưng em vẫn rất vui vẻ, hồn nhiên. Hai mẹ con đang tập tô màu. Ảnh: Daiy Mail.

Chị Zhao Linjun vỡ oà hạnh phúc khi hạ sinh Bei Bei. Ảnh: Daily Mail

Pan Jing nắm những ngón tay nhỏ bé của em mình. Anh Pan Qilong, bố của hai đứa trẻ đang cố gắng chạy khoản tiền lớn để cứu sốn con gái. Ảnh: Daily Mail.

THIÊN NHƯ (Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Chanji, Trung Quốc, Bei Bei, Pan Jing, ung thư máu


© 2021 FAP
  440,675       11/1,000