Thế giới

Mỹ: Lại xả súng, Tổng thống Obama xin lỗi người dân

PNO - Chỉ hai ngày sau khi xảy ra vụ xả súng tại thành phố Las Vegas, bang Nevada khiến 2 cảnh sát và 1 dân thường thiệt mạng, nước Mỹ lại chấn động với vụ xả súng tại trường trung học Reynolds

 

Phụ huynh các học sinh của trường Reynolds vội vã đến đón con sau khi biết hung tin - Ảnh: Oregonlive

Trong vụ xả súng này, một học sinh đầu cấp là Emilio Hoffman (14 tuổi), cầu thủ bóng đá của đội tuyển nhà trường, đã thiệt mạng. Cảnh sát tìm thấy xác của tay súng trong nhà vệ sinh của trường. Nhiều khả năng tên này tự bắn chết mình sau khi sát hại em học sinh.

Ngay sau khi nghe tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng xin lỗi người dân. Ông thừa nhận chính quyền của mình không thể làm gì để ngăn chặn tình trạng xả súng bừa bãi. Ông nói: “Thật xấu hổ. Chúng ta cần phải có hành động cụ thể. Chúng ta cần mạnh mẽ hơn và thúc giục Quốc hội không thể tiếp tục làm ngơ trước thực trạng này”.

Hiện Quốc hội Mỹ vẫn chưa có những động thái cứng rắn để thắt chặt việc sở hữu vũ khí cá nhân, điều mà Hiệp hội súng trường quốc gia (NRA) đã vận động hành lang khá chu đáo để khó có thành viên Quốc hội nào lên tiếng phản đối được.

ANH THÔNG (Theo Oregonlive)

www.phunuonline.com.vn

Reynolds, Barack Obama, xả súng, xin lỗi


© 2021 FAP
  441,265       7/903