Thế giới

Xả súng ở Las Vegas, 5 người chết

PNO - Hai sĩ quan cảnh sát Las Vegas và một thường dân đã thiệt mạng hôm Chủ nhật trong một cuộc phục kích kết thúc bằng việc hai tay súng cuối cùng đã tự sát.

Cảnh sát và xe cứu hỏa xếp hàng trên đường phố bên ngoài cửa hàng Wal-Mart tại Las Vegas, Nevada - Ảnh: AFP

Một trong hai kẻ tấn công hét lên "Một cuộc cách mạng đã bắt đầu!” trước khi bắn vào các sĩ quan cảnh sát và tước vũ khí của họ, tờ Las Vegas Review-Journal cho biết.

Hai cảnh sát đã bị các tay súng, một nam một nữ, xả súng bắn khi họ đang ăn trưa tại cửa hàng Pizza CiCi, một nguồn tin cảnh sát cho biết. Một cảnh sát chết tại hiện trường, người thứ hai tử nạn khi đang phẫu thuật cấp cứu.

Hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Las Vegas Review-Journal

Những kẻ tấn công sau đó đi vào một cửa hàng Walmart ở gần đó, đấu súng và cuối cùng bắn hạ một người dân có mang theo vũ khí.
Trợ lý cảnh sát trưởng Kevin McMahill cho biết nghi phạm nam giới, một người đàn ông da trắng cao lớn, đã hét lớn “Mọi người ra ngoài!”, trước khi nổ súng. Hai tay súng sau đó đi đến phía sau cửa hàng Walmart và tự sát, ông McMahill nói.

Trước đó, Sở Cảnh sát thành phố Las Vegas đã thông báo cho công chúng trên Twitter "Chúng tôi đang điều tra một vụ có nhiều tiếng súng tại khối 300 đường N Nellis. Đã có người bị thương. Yêu cầu tránh xa khu vực. Hãy theo dõi Twitter tại # Vegas”.

Hiện chưa biết nguyên nhân của cuộc xả súng.

THANH HIỀN (Theo AFP)

www.phunuonline.com.vn

Las Vegas, xả súng, cảnh sát


© 2021 FAP
  441,626       2/885