Thế giới

Trung Quốc thừa nhận thất bại trong cải thiện môi trường

PNO - Ông Li Ganjie, Thứ trưởng Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc đã thừa nhận, hầu hết các thành phố ở Trung Quốc đều thất bại trong nỗ lực đạt chuẩn quốc gia về chất lượng bầu khí quyển

Khu vực nhiều cây xanh ở Bắc Kinh cũng bị bụi mù bao trùm-Ảnh: USA Today

 Trong buổi hợp báo tại thủ đô Bắc Kinh hồi giữa tuần, ông Li Ganjie đã báo cáo rằng chỉ có 3 thành phố (chiếm 4,1%) trong số 74 thành phố lớn của Trung Quốc thuộc danh sách khảo sát đạt tiêu chuẩn quy định đối với bầu không khí bảo đảm cho môi trường sống được đưa ra năm 2013.

Xét đến 256 thành phố (lớn và vừa) trong danh sách khảo sát thì đến 70% đạt tiêu chuẩn về môi trường, nghĩa là vẫn có chứa các hạt bụi PM2,5. Những hạt bụi này có thể xâm nhập vào các mạch máu thông qua lá phổi. Trong số 10 thành phố ô nhiễm nhất thì có đến 7 thành phố ở tình Hồ Bắc.

Áp lực chạy đua kinh tế, đẩy mạnh công nghiệp nặng đang khiến Trung Quốc đối mặt với vấn nạn ô nhiễm môi trường trầm trọng. Ô nhiễm đất, nước, không khí ngày càng đe doạ chất lượng sống của người dân nước này. Thàng 9/2013, chính quyền Bắc Kinh đã công bố kế hoạch 5 năm (2013-2017) để cải thiện chất lượng không khí bằng cách cắt giảm lượng tiêu thụ than, tăng cường sử dụng năng lượng sạch. Đến nay, chưa thấy có dấu hiệu khả quan.

THIÊN NHƯ (Theo USA Today)

www.phunuonline.com.vn

Li Ganjie, Trung Quốc, ô nhiễm


© 2021 FAP
  441,730       1/885