Thế giới

Yêu Tam Sư, không quản đường xa

PNO - Đã là fan thì tất nhiên sẽ dành hết tình yêu cho đội bóng con cưng của mình. Mỗi người, mỗi cá tính và sẽ có cách thể hiện khác nhau, cũng như anh chàng cổ động viên Chris Hallett

44 tuổi, là kỹ sư công nghệ người Anh, bất chấp mọi lời nói, lời khuyên của người thân, thậm chí bỏ cả công việc làm của mình, dành toàn bộ số tiền dành dụm, anh Chris Hallett một thân một “ngựa” vượt đại dương đến tới Brazil cổ vũ cho Tam sư.

Con ngựa” Vespa sidecar cùng anh thực hiện một chuyến hành trình dài 24.000 km từ London tới Rio de Janeiro trong suốt 4 tháng. Hallett đã đi qua 18 trong số 32 quốc gia tham gia World Cup như Mỹ, Mexico, Hoduras, Argentina… trước khi đặt chân tới nước chủ nhà Brazil.

Suốt dọc đường đi, anh dừng lại để xem nhiều trận đấu bóng địa phương. Chưa hết, anh còn xỏ giày vào để thách thức nhiều fan bóng đá sút phạt đền với mình. Anh đã thực sự có được những trải nghiệm văn hóa bóng đá ở các quốc gia, thử thách bản thân và hơn hết là để thể hiện tình yêu của mình với đội tuyển Anh cũng như World Cup thật tuyệt vời.

Hallett không quên bày tỏ mong muốn đội nhà vô địch với lời khẳng định: “Tôi hy vọng tuyển Anh sẽ hạ đội chủ nhà trong trận chung kết bằng loạt đá luân lưu. Nếu điều đó thành hiện thực, tôi sẽ khỏa thân lái xe trên bãi biển Copacabana”.

Trong khi anh Chris Hallet mong muốn đội nhà giành cúp Vàng trên loạt đấu súng cân não thì phía Tam sư cũng đang tập luyện để cải thiện thành tích không may của mình trong loạt luân lưu tại các giải đấu trước. Và cách rèn luyện mới của đội bóng là các thủ tự tin đá vào lưới trống không có thủ môn trấn giữ ngay khung thành.

Có lẽ với tuyển Anh loạt đấu súng thường thất bại là họ bị tâm lý đè nặng, bởi họ gặp quá nhiều thất bại trong quá khứ: World Cup 2006, 1998 và 1990 trên chấm phạt đền, chịu chung số phận tại Euro trong năm 2012, năm 2004 và năm 1996.

Cách đứng trước khung thành trống, có lẽ là cách mới với tuyển Anh hiện nay, để các tuyển thủ sẽ quên luôn sự hiện diện của thủ thành mà cứ sút thoải mái. Chúng ta hãy cùng chờ đợi nếu vô tình bước vào loạt đấu sùng trong mùa giải Worldcup 2014 này, Tam sư sẽ thể hiện như thế nào?

HỒNG HẠNH

www.phunuonline.com.vn

Chris Hallet, World Cup, Brazil, vespa, Tam Sư


© 2021 FAP
  440,597       10/999