Thế giới

Ấn Độ: Thi thể nữ giới thứ tư bị treo trên cây ở Moradabad

PNO – Thi thể một thiếu nữ 19 tuổi vừa được tìm thấy bị treo trên cây ở bang Uttar Pradesh, chỉ vài tuần sau khi hai cô gái đã bị giết chết trong hoàn cảnh tương tự.

Hiệp hội Phụ nữ dân chủ toàn Ấn Độ (AIDWA) biểu tình sau vụ hai cô gái bị giết gần đây - Ảnh: Reuters

Thi thể của cô gái được tìm thấy ở Moradabad và cảnh sát nói rằng cô đã bị cưỡng hiếp. Trước đó, một phụ nữ 44 tuổi cũng bị tìm thấy treo trên cây ở Bahraich hôm 11/6, và cô cũng được cho là đã bị hãm hiếp, nhưng khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy nhận định này không thuyết phục. Cảnh sát cho biết cô đã bị người dân địa phương đe dọa khi bán rượu trong khu vực.

Sự việc ở Moradabad xảy ra chỉ mấy tuần sau khi hai chị em gái tuổi thiếu niên bị hãm hiếp và treo trên cây ở Badaun. Hình ảnh của hai bé gái 14 và 15 tuổi treo trên cây đã gây ra sự phẫn nộ quốc tế về tình trạng bạo lực tình dục gia tăng ở Ấn Độ.

Ba nghi phạm đã bị bắt giữ, cùng với hai cảnh sát bị buộc tội lơ là nhiệm vụ và âm mưu hình sự. Các sĩ quan cảnh sát này đã từ chối giúp đỡ gia đình nạn nhân khi họ lần đầu tiên báo con gái mình mất tích. Nhưng cảnh sát trưởng địa phương, ông Lal Bannerjee, tuyên bố chỉ một trong hai cô gái bị hãm hiếp và năm người bị buộc tội có thể là vô tội.

"Trong số hai nạn nhân, một bé gái là con một trong gia đình. Cha cô là một trong ba anh em đang vật lộn với cuộc sống khó khăn, và nếu cô bé không còn sống, những người khác có thể nhẹ gánh”, ông Bannerjee nói với tờ Independent. Người cha của cô bé đã phủ nhận cáo buộc trên.

Hiếp dâm là một trong những tội phạm phổ biến nhất ở Ấn Độ. Theo Cục quản lý tội phạm quốc gia (NCRB), 25.000 trường hợp hiếp dâm đã được báo cáo trong năm 2012, trong đó 24.470 vụ do người thân hay hàng xóm thực hiện.

THANH HIỀN (Theo PTI, IBT)

www.phunuonline.com.vn

Ấn Độ, hiếp dâm, Uttar Pradesh


© 2021 FAP
  439,661       11/1,055