Thế giới

Phục vụ World Cup tại TP.HCM: Ưu tiên các trận trước 0 giờ

PNO - Những ai thích xem trực tiếp các trận đấu của VCK bóng đá World Cup tại các địa điểm công cộng của TP.HCM năm nay tỏ vẻ thất vọng vì đa số các hàng quán không mấy mặn mòi phục vụ.

Rạng sáng mai, tức 3 giờ ngày 13/6, trận khai mạc World Cup 2014 giữa đội chủ nhà Brazil và Croatia sẽ diễn ra trên sân vận động Sao Paulo.

Quán bia Ahoy (góc ngã tư Nguyễn Công Trứ - Pasteur, Q.1) chỉ ưu tiên mở các trận bóng đá World Cup 2014 diễn ra trước 0 giờ.

Tương tự, nhà hàng Cafe Rally (đường Nguyễn Trãi, Q.1) cũng cho biết sẽ giành khu vực tiền sảnh phục vụ các trận đấu World Cup 2014 diễn ra trước 0 giờ.

World Cup có vẻ chỉ “rộn ràng” tại các điểm bán TV như một cửa hàng LG ở Q.3 này với các poster chào mừng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã được phủ kín cửa hàng.

Đặc biệt, các trung tâm điện máy là hoành tráng hơn cả bởi các chương trình khuyến mãi ăn theo World Cup. Ảnh chụp trước Trung tâm điện máy Nguyễn Kim (Q.1).

Ngày 12/6, rảo qua các quán cà phê, quán bia tại TP.HCM trước thời điểm bóng lăn chỉ còn vài giờ, chúng tôi ghi nhận tâm trạng ngao ngán của hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ này.

Khi được hỏi về kế hoạch phục vụ World Cup, người thì lắc đầu cho biết không tổ chức chiếu trực tiếp các trận đấu hoặc có nơi cũng chỉ đưa ra kế hoạch… cầm chừng. “Chắc quán chỉ chiếu những trận trước 12 giờ đêm thôi”, người quản lý quán bia Ahoy ở Q.1 nói.

Ngay tại các địa điểm lớn vốn rất được giới trẻ TP.HCM ưa thích kéo đến xem các trận bóng đá được truyền hình trực tiếp như Nhà văn hóa Thanh Niên, Nhà thi đấu Phan Đình Phùng cũng không có kế hoạch nào cho mùa World Cup năm nay.

Ông Nguyễn Thái Hải - Phó trưởng phòng Nghiệp vụ sự kiện, Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng (Q.3, TP.HCM) - cho biết, đến giờ này cũng chưa có đối tác nào tìm đến đề nghị hợp tác thực hiện việc truyền hình trực tiếp các trận đấu World Cup. Theo ông Hải, nguyên nhân giờ các trận đấu diễn ra quá khuya chỉ là một phần. Nguyên nhân chính là do bản quyền truyền hình năm nay quá cao.

Các hình thức tổ chức cho người dân xem trực tiếp các trận đấu có bán vé đều phải được sự đồng ý hoặc có thỏa thuận về lợi nhuận với các nhà đài. Do đó, chủ đầu tư không còn mấy thiết tha như trước.

Tin, ảnh: Nam Anh

www.phunuonline.com.vn

World Cup, World Cup 2014, Brazil


© 2021 FAP
  440,226       1/995