Thế giới

Hàn Quốc: Hỏa hoạn ở bệnh viện người già, 21 người chết

PNO – Sáng 28/5, hỏa hoạn đã xảy ra tại một bệnh viện làm phúc cho người già ở Jangseong, phía Nam Seoul (Hàn Quốc), làm thiệt mạng 21 người. Đây là thảm họa mới nhất sau vụ chìm phà Sewol giết chết 300 người hồi tháng trước.

Nhân viên cứu hỏa nỗ lực giải cứu các nạn nhân trong vụ cháy - Ảnh: AFP

"Chúng tôi đã thu hồi 21 thi thể, ngoài ra còn có bảy người bị thương, một số người trong tình trạng nghiêm trọng", một quan chức cứu hỏa nói với AFP từ hạt Jangseong, cách Seoul khoảng 300 km về phía Nam.

Mặc dù ngọn lửa đã được kiểm soát trong vòng 30 phút, các quan chức cho biết nhiều bệnh nhân cao tuổi trên tầng hai của bệnh viện nằm liệt giường và không thể thoát kịp ra ngoài. "Hầu hết các nạn nhân chết do hít phải khói”, quan chức cứu hỏa cho biết.

Truyền hình địa phương dẫn lời quan chức địa phương cho biết chỉ có một y tá đang trực, chăm sóc cho hơn 70 người, bao gồm cả các nạn nhân đột quỵ và bệnh nhân Alzheimer. Nữ y tá đã thiệt mạng trong ngọn lửa.

Đây là vụ hỏa hoạn gây chết người thứ hai ở Hàn Quốc trong vòng hai ngày, sau vụ bảy người thiệt mạng và 41 người bị thương trong một đám cháy tại một trạm xe buýt gần Seoul hôm thứ Hai.

THANH HIỀN (Theo AFP, Yonhap)

www.phunuonline.com.vn

Hàn Quốc, hỏa hoạn, bệnh viện, người già


© 2021 FAP
  447,090       3/904