Thế giới

Ấn Độ: Xe lửa đâm nhau, 20 người chết

PNO - Giới chức Ấn Độ cho biết ít nhất 20 người đã thiệt mạng sau khi một xe lửa chở khách lao vào một xe lửa chở hàng đang đậu ở bang Uttar Pradesh.

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: NDTV)

 Sáu toa của xe lửa tốc hành Gorakhdham Express bị trật đường ray và đâm vào xe lửa chở hàng tại nhà ga Chureb vào sáng 26/5. Xe lửa gây tai nạn đang trên đường đi từ thị trấn Gorakhpur đến Hisar ở bang Haryana.

Lực lượng cứu hộ đang tiến hành tìm kiếm bên trong những toa tàu đã bị hư hỏng nặng sau khi có tin vẫn còn một số người còn bị mắc kẹt.
“Một xe lửa cứu thương chở các bác sĩ và nhân viên y tế đã đến hiện trường”, phát ngôn viên ngành đường sắt Ấn Độ ở New Delhi nói với hãng tin BBC. “Chúng tôi cắt các toa tàu để tiếp cận những hành khách vẫn còn bị mắc kẹt”, ông cho biết thêm.

Mạng lưới đường sắt Ấn Độ vận hành 9.000 xe lửa hành khách và vận chuyển khoảng 18 triệu người mỗi ngày.

Trong những năm gần đây, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn xe lửa, khiến hàng người thiệt mạng. Vào tháng 12/2013, 26 người đã thiệt mạng khi một toa xe lửa tốc hành bốc cháy khi đang chạy qua khu vực phía nam bang Andhra Pradesh.

Trước đó vào tháng 8/2013, ít nhất 28 người thiệt mạng sau khi bị một xe lửa tốc hành đâm vào lúc đang băng đường ray ở bang Bihar.

THẢO QUÂN (Theo BBC, AP)

www.phunuonline.com.vn

Ấn Độ, Gorakhdham Express, Uttar Pradesh


© 2021 FAP
  446,977       4/901