Thế giới

Ông Modi nhậm chức Thủ tướng Ấn Độ

PNO - Tối nay, 26/5, ông Narendrabhai Damodardas Modi (63), Chủ tịch đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng thứ 12 của Ấn Độ.

 

Tân Thủ tướng Ấn Độ Narendrabhai Damodardas Modi

Theo kế hoạch, buổi lễ diễn ra trong khuôn viên ngoài trời, ngay trước Dinh Tổng thống với số khách mời tham dự khoảng 4.000 người, trong đó có các cựu Thủ tướng Pratibha Patil, Abdul Kalam, người tiền nhiệm Manmohan Singh, Chủ tịch Quốc hội Sonia Gandhi, các chính trị gia quan trọng trong và ngoài nước cùng nhiều ngôi sao tên tuổi của Bollywood.

Năm nay, lần đầu tiên, Ấn Độ mời các lãnh đạo đến từ Hiệp hội hợp tác khu vực Nam Á (SAARC). Trong số đó, vị khách mời được nhắc đến là Thủ tướng Pakistan Nawar Sharif. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một vị Thủ tướng Pakistan đến chúc mừng lễ nhậm chức của người đồng nhiệm Ấn Độ. Động thái này cho thấy tín hiệu tích cực trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ giữa hai nước Ấn Độ-Pakistan, xóa dần căng thẳng trong thời gian qua. Năm ngoái, Thủ tướng Manmohan Singh được mời đến lễ nhậm chức của ông Nawar Sharif nhưng ông Manmohan Singh đã từ chối.

THIÊN NHƯ (India Times)

www.phunuonline.com.vn

Ấn Độ, Narendrabhai Damodardas Modi


© 2021 FAP
  447,704       3/906