Thế giới

Nổ bom ở Bangkok, 28 người bị thương

PNO – Ngày 17/1, ít nhất 28 người bị thương trong một vụ nổ bom nhắm vào những người biểu tình ở Bangkok. Diễn biến mới nhất này khiến cho căng thẳng lại dâng cao sau khi những cuộc biểu tình kéo dài có dấu hiệu hạ nhiệt.

Người biểu tình Thái Lan tập trung trước một đồn cảnh sát ở Bangkok đòi điều tra vụ nổ bom - Ảnh: AFP

Cảnh sát cho biết vụ tấn công xảy ra ngay trước khi thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đi ngang qua địa điểm bom nổ. “Trái bom phát nổ cách ông Suthep 30m và các vệ sĩ đã lập tức đưa ông ta đến một điểm an toàn giữa những người biểu tình”, phát ngôn viên phe đối lập Akanat Promphan nói với phóng viên AFP.

Trung tâm cấp cứu Erawan cho biết 28 người bị thương phải nhập viện nhưng không cung cấp chi tiết về tình trạng của họ. Truyền hình địa phương chiếu cảnh một số người nằm la liệt trên mặt đất và xe cấp cứu vội vã chở những người bị thương, trong khi những người biểu tình tìm kiếm những kẻ tấn công tại các tòa nhà lân cận.

Trước đó, người phát ngôn đảng Dân chủ Thái Lan cho biết, đảng này không tham gia bất kỳ nỗ lực nào của chính phủ nhằm tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị hiện tại, nếu chính phủ không giải quyết vụ đánh bom nhà riêng của Chủ tịch đảng Dân chủ Abhisit Vejjajiva.

Chiến dịch “đóng cửa thủ đô” của những người biểu tình chống chính phủ đã kéo dài đến ngày thứ năm và gia tăng độ nóng khi hơn 2.000 nông dân từ miền Bắc Thái Lan phong tỏa tuyến đường xuyên Á 117 từ Phitsanulok đến Nakhon Sawan để phản đối việc chính phủ lâm thời không đáp ứng lời hứa thanh toán tiền mua lúa gạo tạm trữ đã quá hạn. Tuy nhiên, số người biểu tình trên các đường phố Bangkok đã giảm từ 22.000 người lúc cao trào, xuống còn khoảng 7.000 người.

Những người biểu tình tuyên bố sẽ kéo dài “vô thời hạn” chiến dịch của mình nhằm lật đổ chính phủ tạm quyền của bà Yingluck Shinawatra và phá hỏng cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào ngày 2/2 sắp tới.

THIỆN ĐẠO (Bangkok Post, AFP)

www.phunuonline.com.vn

Thái Lan, người biểu tình, Bangkok, nổ bom


© 2021 FAP
  498,071       1/981