Thế giới

Mỹ: Học sinh 12 tuổi bắn trọng thương hai học sinh khác

PNO – Cảnh sát bang New Mexico (Mỹ) cho biết, một học sinh trung học đã dùng súng ngắn bắn trọng thương hai học sinh khác tại phòng tập thể dục trong trường ở thành phố Roswell.

Hiện trường vụ nổ súng - Ảnh: AP

Hai học sinh bị thương là một bé gái 13 tuổi và một cậu bé 12 tuổi "đang ngồi trong phòng tập thể dục chờ đến giờ vào lớp”, Thống đốc bang New Mexico Susana Martinez nói. Vụ nổ súng xảy ra ngay trước khi bắt đầu giờ học ở Trường Trung học Berrendo.

Trung tâm Y tế Đông New Mexico xác nhận họ đã điều trị hai bệnh nhân, sau đó hai học sinh này được trực thăng cấp cứu chuyển đến Trung tâm Y tế Đại học (UMC) ở Lubbock, bang Texas , cách trường hơn 280km.

Một phát ngôn viên UMC cho biết cậu bé 12 tuổi đã được phẫn thuật và đang trong danh sách tình trạng nguy kịch. Bé gái 13 tuổi cũng đang được điều trị tại bệnh viện và trong tình trạng nghiêm trọng.

Tên của hai nạn nhân bị bắn chưa được công bố.

Odiee Carranza, một nữ sinh lớp tám, nói với phóng viên AP là cô va phải một cậu bé đang chạy về phía phòng tập thể dục và cậu ta đã xin lỗi cô. Khi cậu bé bước vào phòng tập thể dục, Carranza thấy cậu ta lấy một khẩu súng ra khỏi hộp đàn và bắt đầu bắn. Cô nói, “hung thủ” đã bắn nạn nhân nam hai phát và bắn vào tay nữ sinh bên cạnh.

"Sau đó, cậu ta chĩa súng bắn lên trời rồi ném súng đi, các giáo viên bắt giữ cậu bé và thu giữ khẩu súng”, Carranza nói với AP. Nhà chức trách cho biết hung khí là một khẩu súng ngắn và kẻ bắn súng là một học sinh lớp bảy 12 tuổi.

Kẻ bắn súng đã bị giam giữ và cảnh sát trưởng bang New Mexico, ông Pete Kassetas cho biết, ông tin rằng cậu bé hành động một mình. Ông Kassetas không tiết lộ động cơ nổ súng, nhưng cho biết các nhà điều tra đang "kiểm tra các trang mạng xã hội cũng như các hình thức giao tiếp của các em với nhau”.

Sự cố Roswell là vụ nổ súng mới nhất làm chấn động nước Mỹ, nó xảy ra chỉ một tháng sau vụ một tay súng bắn tại Trường trung học Arapahoe ở Colorado.

THANH HIỀN (Theo ABC News)

www.phunuonline.com.vn

New Mexico, Roswell, Trung học Berrendo, bắn súng, trọng thương


© 2021 FAP
  499,767       267/3,717