Thế giới

Thái Lan: Người biểu tình lại bị bắn, bảy người bị thương

PNO - Ít nhất bảy người bị thương khi các tay súng không xác định bắn vào những người biểu tình chống chính phủ ở Bangkok, trong bối cảnh thủ đô Thái Lan đang chuẩn bị đối phó với kế hoạch “đóng cửa” của phe đối lập...

Thủ đô Bangkok chuẩn bị tinh thần đối phó với kế hoạch “chiếm đóng thủ đô” vào ngày mai (13/1) - Ảnh: AFP

Trong số những người bị thương, một người bị thương nặng. Vụ bắn súng này xảy ra chỉ một ngày sau vụ đụng độ giữa các phe đối thủ khiến sáu người bị thương.

Từ cuối tháng 11/2013, phe đối lập đã phát động những cuộc xuống đường kéo dài nhằm lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Những người biểu tình cũng lên kế hoạch ngăn chặn cuộc tổng tuyển cử vào tháng 2/2014.

Quân đội và cảnh sát Thái Lan lo ngại bạo lực sẽ gia tăng hơn nữa khi phe đối lập bắt đầu kế hoạch “đóng cửa Bangkok” vào ngày 13/1. Tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth Chan-Ocha hôm thứ Bảy phát biểu: "Tôi muốn kêu gọi tất cả các bên và tất cả mọi người, đừng đụng độ và giao tranh nữa. Chúng ta đều là người Thái Lan, chúng ta có thể có suy nghĩ khác nhau, nhưng không thể giết nhau”.

Ông Prayuth cũng cố gắng dập tắt tin đồn về khả năng quân đội sẽ can thiệp để ổn định tình hình, và khẳng định không ai có ý định làm đảo chính - một ý kiến trái ngược với tuyên bố trước đó khi ông không loại trừ một cuộc đảo chính.

Các phóng viên quốc tế ở Bangkok nhận xét, ngay cả quân đội Thái Lan cũng đang bị chia rẽ về cách thức giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài. Tuy nhiên, hàng ngàn binh sĩ sẽ triển khai cùng với cảnh sát để giữ gìn trật tự trong tuần tới, nhưng nhiệm vụ chính của họ là bảo vệ các tòa nhà chính phủ thay vì giúp cảnh sát đối phó với người biểu tình.

THIỆN ĐẠO (Theo BBC, Bangkok Post)

www.phunuonline.com.vn

Bangkok, người biểu tình


© 2021 FAP
  500,564       133/2,218