Thế giới

Bé gái 7 tuổi không tay, không chân đầy nghị lực

PNO - Dù sinh ra với những khiếm khuyết lớn trên cơ thể, nhưng cô bé Nur Damia Irsalina Daeng Malis (Malaysia) vẫn luôn hạnh phúc và vui sống. Mới đây, em đã được đi học như các bạn cùng trang lứa.

Bé tự tập viết bằng 2 ngón chân nhỏ nhắn. Ảnh: Asiaone

 Cô bé Nur sống tại bang Hulu Terengganu. Thứ Tư vừa qua, Nur chính thức là học sinh lớp một tại một trường học địa phương.

Từ lúc chào đời, Nur đã không có tay và chân như người bình thường. Hai cánh tay bé bị cụt đến trên khuỷu, chân trái cụt hoàn toàn, chân phải chỉ là một khối thịt với ba ngón không nguyên vẹn.

Trước khi đi học, cô bé đã kiên nhẫn tập cách cầm viết bằng hai ngón chân, để có thể viết bài bình thường như các bạn. Bé Nur tâm sự: “Con rất hạnh phúc vì được đi học và có nhiều bạn mới. Con hy vọng mình học giỏi để sau này trở thành một bác sĩ như ba con”.

Cô bé Nur nghị lực bên cạnh ba mẹ. Ảnh: Asiaone

Bác sĩ Daeng Malis Ab Kahar, bố của Nur, chia sẻ làgia đình ông cảm ơn nhà trường rất nhiều vì đã chấp nhận một học sinh như Nur. Bác sĩ Daeng nói: “Trước ngày đến lớp, chúng tôi mua cho con bé chiếc xe lăn, giờ thì con bé hoàn toàn quen với phương tiện này”.

Bà Rosnaini, mẹ của Nur nghỉ làm để đưa đón em đến trường. Bà nói: “Nur không bao giờ để cho những khuyết tật ngăn bước nó đến với một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác”.

Bé Nur và Nick Vujicic. Ảnh: Asiaone

THÙY NHIÊN (Theo Asiaone)

www.phunuonline.com.vn

Nur Damia Irsalina Daeng Malis, Malaysia, Nick Vujicic, không tay không chân


© 2021 FAP
  501,819       64/1,328