Thế giới

Nga phát hiện sáu xác chết gần Sochi

PNO - Lực lượng an ninh Nga đã phát động một chiến dịch truy lùng ráo riết tìm những kẻ đã giết sáu người ở Stavropol, cách không xa địa điểm tổ chức Thế vận hội Mùa đông vào tháng tới.

Cảnh sát Nga truy lùng các nghi phạm gây ra sáu cái chết ở Stavropol - Ảnh: Press TV

Các xác chết bị đạn bắn được tìm thấy hôm 8/1 trong bốn chiếc xe hơi đậu tại hai huyện khác nhau ở khu Stavropol, cách Sochi 300km.

Các thiết bị nổ đặt gần hai chiếc xe hơi và một trong hai chiếc xe phát nổ khi cảnh sát đến gần, nhưng không ai bị thương.

Cảnh sát không có cơ sở xem xét các vụ giết người là một hành động khủng bố, nhưng các chuyên gia không nghi ngờ gì về điều này. "Đặt thuốc nổ gần các xác chết là một chiến thuật quen thuộc của những kẻ khủng bố", Valery Malevanny, một cựu sĩ quan an ninh cho biết.

Người phát ngôn của Uỷ ban điều tra Nga nói rằng các sĩ quan an ninh Liên bang cũng tham gia cuộc điều tra, mặc dù vậy vẫn chưa xác định được động cơ của các vụ giết người.

Truyền thông địa phương cho biết cảnh sát đang tìm kiếm ba thanh niên ở khu Kabardino-Balkaria, một trong các địa phương có hoạt động của phiến quân.

Vụ việc ngày 8/1 xảy ra chỉ một ngày sau khi Nga khởi động một chiến dịch an ninh chưa từng có để bảo vệ Olympic sắp tới bằng việc bố trí gần 100.000 nhân viên cảnh sát, quân đội và lực lượng an ninh xung quanh và bên trong Sochi.

Các chuyên gia bày tỏ sự lo ngại rằng nỗ lực an ninh đặc biệt tập trung ở Sochi có thể khiến các khu vực khác ở Nga dễ bị tấn công khủng bố.

Vụ giết người ở Stavropol xảy ra chưa đến hai tuần sau khi hai vụ đánh bom tự sát giết chết 34 người và làm bị thương hơn 60 người khác ở Volgograd, cách khu Stavropol 400km.

VIỆT HƯNG (Theo RIA Novosti, The Hindu)

www.phunuonline.com.vn

Nga, Stavropol, Sochi, Thế vận hội, khủng bố


© 2021 FAP
  501,748       52/1,328