Thế giới

Ấn Độ: Nữ du khách Đan Mạch bị hiếp dâm tập thể

PNO - Truyền thông Ấn Độ ngày 15/1 đưa tin một phụ nữ Đan Mạch đã bị hiếp dâm tập thể tại thủ đô New Delhi sau khi bị lạc đường và nhờ một nhóm đàn ông bản địa hướng dẫn đường trở lại khách sạn.

 Người phụ nữ 51 tuổi đã bị một nhóm với hơn 6 người đàn ông kề dao tấn công sau khi không thể quay lại khách sạn Amax gần khu mua sắm nổi tiếng Connaught Place.

Nữ du khách nước ngoài mua sắm ở New Delhi. Ảnh: AFP

“Khi vụ việc xảy ra, bà ấy đang bị lạc đường. Hiện đội cảnh sát phụ trách vụ việc đã xác định được các nghi can và thẩm vấn họ. Cuộc điều tra đang được xúc tiến”, phát ngôn viên cảnh sát New Delhi Rajan Bhagat cho biết.

Chủ khách sạn Amax, ông Amit Bahl cho biết ông “cảm thấy nhục nhã” vì những gì đã xảy ra.

Người phụ nữ, vốn không được tiết lộ danh tính vì lý do pháp lý, đã nói với bạn mình về vụ tấn công khi cô tìm đường về tới khách sạn.

Hãng thông tấn Press Trust of India dẫn các nguồn tin cảnh sát cho biết người phụ nữ đã tiếp cận nhóm đàn ông để hỏi đường gần Ga đường sắt New Deli sau khi đi thăm một viện bảo tàng, nhưng họ lại đưa bà đến một nơi vắng vẻ để hiếp dâm bà trong tình trạng dao kề cổ.

Đại sứ quán Đan Mạch tại New Delhi chưa có phản ứng gì về vụ việc.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài tuần sau khi một phụ nữ Ba Lan bị một tài xế taxi cho uống thuốc mê và hiếp dâm khi đang đi cùng với con gái 2 tuổi đến New Delhi.

Tháng trước, Ấn Độ đã kỷ niệm năm đầu tiên vụ hiếp dâm tập thể một nữ sinh viên trên xe buýt đang chạy ở New Delhi, trong một vụ việc gây chấn động dư luận Ấn Độ và thế giới. Vụ hiếp dâm trên đã kích hoạt một làn sóng biểu tình chống bạo lực đối với phụ nữ, nhưng trong 12 tháng qua, số vụ hiếp dâm phụ nữ Ấn Độ và nước ngoài đã tăng đáng kể.

Một thẩm phán tháng trước kết án 20 năm tù đối với ba người đàn ông Nepal vì tội hiếp dâm tập thể một du khách Mỹ hồi tháng 6/2013 ở bang Himachal Pradesh.

Sáu người lãnh án tù chung thân hồi tháng 7 vì tội hiếp dâm tập thể và cướp tài sản của một phụ nữ Thụy Sĩ chạy xe đạp cùng chồng tại bang Madhya Pradesh.

HUY KHANG (Theo AFP, AP)

www.phunuonline.com.vn

Ần Độ, New Delhi, hiếp dâm tập thể, nữ du khách Đan Mạch


© 2021 FAP
  499,435       269/3,603