Thời cuộc

Mùa 'xuân vận' bắt đầu ở Trung Quốc

Khoảng 3 tỷ chuyến đi dự kiến diễn ra trong đợt về quê nghỉ Tết của người Trung Quốc, thường được gọi là 'xuân vận', kéo dài từ 10/1 đến 18/2.

Bắt đầu từ ngày 10/1, hàng triệu người dân đã rời các thành phố lớn để trở về quê hương cùng gia đình đón Tết Nguyên đán 2020. Hành trình di chuyển, được gọi là cuộc di dân lớn nhất thế giới hàng năm này, bắt đầu từ 10/1 và dự kiến sẽ kéo dài trong 40 ngày cho tới 18/2 tới.

Hành trình rời thành phố về quê ăn Tết của người dân Trung Quốc, được gọi là "cuộc di dân lớn nhất thế giới hàng năm" này, bắt đầu từ 10/1, dự kiến kéo dài trong 40 ngày tới 18/2.

Theo Xinhua, ước tính có 11,5 triệu hành khách đi tàu về quê trong ngày đầu tiên của cuộc di dân khổng lồ này, trong khi đó có hơn 400 triệu vé tàu đã được bán ra.

Theo Xinhua, ước tính 11,5 triệu hành khách đi tàu về quê trong ngày đầu tiên của cuộc di dân khổng lồ. Hơn 400 triệu vé tàu đã được bán ra.

Năm nay, các nhà chức trách sẽ sử dụng hệ thống nhận diện bằng khuôn mặt đang phát triển nhanh ở Trung Quốc nhằm giúp đẩy nhanh khâu kiểm tra an ninh và kiểm tra vé tại các ga tàu, trạm dừng xe buýt, sân bay và cảng phà.

Năm nay, các nhà chức trách sử dụng hệ thống nhận diện bằng khuôn mặt đang phát triển nhanh ở Trung Quốc nhằm đẩy nhanh khâu kiểm tra an ninh và vé tại các ga tàu, trạm dừng xe buýt, sân bay và cảng phà.

Năm nay, Tết Nguyên đán sẽ bắt đầu vào ngày 25/1 và 2020 theo lịch của Người Trung Quốc là năm con chuột

Tết Nguyên đán sẽ bắt đầu vào 25/1. Nhà chức trách Trung Quốc ước tính 440 triệu người dân về quê ăn Tết trong năm nay, tăng 27 triệu so với năm ngoái.

Nhà chức trách Trung Quốc ước tính có 440 triệu người dân về quê ăn Tết trong năm nay, tăng 27 triệu so với năm ngoái. Con số 440 triệu nhiều hơn tổng dân số Mỹ và gấp 6 lần dân số Vương quốc Anh. Điều này đồng nghĩa với việc trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 11 triệu người di chuyển bằng tàu hỏa trong vòng 6 tuần tới.

Con số 440 triệu nhiều hơn tổng dân số Mỹ và gấp 6 lần dân số Vương quốc Anh. Điều này đồng nghĩa với việc trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 11 triệu người di chuyển bằng tàu hỏa trong vòng 6 tuần tới.

Ngoài ra, sẽ có khoảng 2,43 tỷ chuyến đi bằng đường bộ. 79 triệu chuyến bay và 45 triệu hành khách sử dụng tàu phà để hồi hương.

Ngoài ra, sẽ có khoảng 2,43 tỷ chuyến đi bằng đường bộ, 79 triệu chuyến bay và 45 triệu chuyến tàu phà để về quê.

Trung Quốc đã mở rộng hệ thống đường sắt cao tốc ở vận tốc đáng kinh ngạc. Nhờ vậy, các chuyến đi bằng tàu về quê ăn Tết không còn căng thẳng và đau đầu như trước nữa.

Trung Quốc đã mở rộng hệ thống đường sắt cao tốc với vận tốc đáng kinh ngạc. Nhờ vậy, các chuyến đi bằng tàu về quê ăn Tết không còn căng thẳng và mất nhiều thời gian như trước nữa.

Hướng Dương (Ảnh: Reuters, Rex, Barcroft Media)

NgoiSao.net

xuân vận, di dân lớn nhất hàng năm, về quê ăn Tết, người Trung Quốc, tàu hỏa - Mùa 'xuân vận' bắt đầu ở Trung Quốc


© 2021 FAP
  996,804       1/682