Thời cuộc

Người gốc Việt bị bắt vì phóng hỏa ở Australia

Người đàn ông 36 tuổi họ Truong bị bắt với cáo buộc phóng hỏa đốt một bụi cây ở Victoria vào tuần trước.

Michael Truong bị giải đi sau khi ra khỏi phiên tòa ở Bairnsdale, bang Victoria, Australia hôm 9/1. Ảnh: 7 News.

Michael Truong bị giải đi sau khi ra khỏi phiên tòa ở Bairnsdale, bang Victoria, Australia, hôm 9/1. Ảnh: 7 News.

Hôm 9/1, tòa sơ thẩm Bairnsdale, bang Victoria, truy tố Michael Truong (người vô gia cư) sau khi anh ta bị bắt quả tang đang phóng hỏa. Tuần trước, Truong bị người dân địa phương theo dõi khi phát hiện chiếc xe hơi của anh ta lảng vảng trong vùng đất bỏ hoang ở thị trấn Johnsonville.

Người dân sau đó thấy Truong dùng giấy châm lửa khiến một bụi cây khô bốc cháy. Truong bỏ chạy nhưng bị bắt lại, khống chế tới khi cảnh sát đến. Đồng thời, đám cháy cũng nhanh chóng được dập tắt.

Trung sĩ Margaret Schulz, thuộc Đơn vị điều tra tội phạm East Gippsland, đã ca ngợi những người dân có công ngăn chặn đám cháy và bắt được nghi phạm. Theo Margaret, những người dân đó đã "khá kiềm chế" để không hành hung nghi phạm.

"Nghi phạm bị bắt ngay lập tức. Đó là một đám cháy nhỏ và đến giờ không có thông tin rằng anh ta chịu trách nhiệm cho những vụ cháy khác đang diễn ra", Schulz nói thêm.

Cảnh sát tin rằng Truong đã sống trong xe hơi một thời gian và hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao anh này đi từ bang New South Wales về phía nam, đến bang Victoria.

Truong từ chối hợp tác với cảnh sát và nộp đơn xin bảo lãnh mà không có đại diện pháp lý. Người đàn ông này phàn nàn với thẩm phán rằng những người bắt anh ta đã đập vỡ cửa sổ xe hơi của mình. Truong sẽ hầu tòa một lần nữa vào tháng 4. 

Trên mạng xã hội, người dùng mạng dậy sóng, giận dữ đòi xử nghiêm Truong. "Treo anh ta lên trước tòa đi", một người viết. "Hắn ta nên bị quất thật mạnh bằng roi", một người khác bình luận thêm. 

Trực thăng cứu hộ phun nước chữa cháy rừng ở Australia. Ảnh: PR Image.

Trực thăng cứu hộ phun nước chữa cháy rừng ở Australia. Ảnh: PR Image.

Cháy rừng ở Australia bắt đầu từ tháng 7/2019 và kéo dài nhiều tháng qua, khiến 25 người thiệt mạng trên toàn lãnh thổ, hơn 2.000 căn nhà đã bị phá huỷ, trong đó có 1.588 ngôi nhà tại New South Wales, bang đông dân nhất nước này. Hơn 7,3 triệu hecta đất bị thiêu rụi tại 6 bang, lớn hơn cả diện tích của Bỉ và Đan Mạch cộng lại.

Theo ước tính từ các nhà sinh học tại Đại học Sydney, một tỷ động vật có thể đã chết, bao gồm chim, bò sát và động vật có vú, chưa kể dơi, côn trùng và ếch. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới nạn cháy rừng ở Australia, trong đó có sét đánh vào những khu rừng bị hạn hán. Ngoài ra, cuối năm ngoái, 12 người ở bang Victoria bị bắt với cáo buộc gây ra những vụ cháy rừng. 

Tùng Anh (Theo MSN)

NgoiSao.net

gốc Việt, phóng hóa, đám cháy, đốt cháy, cháy rừng, Australia - Người gốc Việt bị bắt vì phóng hỏa ở Australia


© 2021 FAP
  996,790       1/682