Thời cuộc

Bé 7 tháng chết cóng ngoài trời -20 độ C

Định để con ngoài ban công vài phút để hít thở 'không khí trong lành' nhưng cặp vợ chồng người Nga lại bỏ quên bé và 5 tiếng sau mới nhớ ra.

Vùng Khabarovsk ở phía đông nước Nga, nơi có nhiệt độ -20 độ C vào mùa đông. Ảnh: iStock.

Vùng Khabarovsk ở phía đông nước Nga, nơi có nhiệt độ -20 độ C vào mùa đông. Ảnh: iStock.

Các quan chức vùng Khabarovsk cho biết trong tuần này, một bé trai 7 tháng tuổi chết sau khi ở ngoài trời -20 độ C suốt nhiều tiếng. Mẹ của cậu bé, 40 tuổi, khai đưa con ra ban công và chỉ định đặt ở đó vài phút để cậu bé "ngủ trong không khí trong lành". Tuy nhiên, cô đã quên con trai và 5 tiếng sau mới nhớ ra. Khi được đưa vào trong nhà, bé trai đã không còn dấu hiệu của sự sống.

Truyền thông Nga cho biết nguyên nhân cái chết là do cậu bé bị hạ thân nhiệt. Chính quyền địa phương đang kiểm tra hiện trường và điều tra thêm nguyên nhân.

Ngay sau đó, cơ quan y tế địa phương đưa ra thông cáo, khuyên người dân không nên để trẻ nhỏ ngoài trời mà không trông nom, chăm sóc. "Hãy luôn biết con bạn ở đâu với ai. Đừng làm lơ nếu thấy một đứa bé đang gặp nguy hiểm vào mùa đông. Khi bị lạc hoặc bị thương, chúng có thể rất nhanh bị hạ thân nhiệt", cơ quan y tế viết trên Instagram. 

Trẻ em ở khu vực Khabarovsk thường xuyên trở thành nạn nhân từ sự thờ ơ của cha mẹ và thiếu các biện pháp bảo vệ an toàn cơ bản. Vào dịp năm mới, các trường hợp trẻ nhỏ bị thương gia tăng do té ngã, đốt pháo hoa dẫn đến bỏng. Các bác sĩ khuyên các bậc phụ huynh trong vùng nên uống ít rượu và theo dõi sát sao con cái.

Tùng Anh (Theo Times of Siberian)

NgoiSao.net

chết cóng, trẻ bị bỏ quên, trẻ tử vong vì bị bỏ quên, Nga, hạ thân nhiệt - Bé 7 tháng chết cóng ngoài trời -20 độ C


© 2021 FAP
  997,015       1/682