Thời cuộc

Meghan tháo nhẫn cưới trước khi nghỉ việc hoàng gia

Nữ công tước bí mật đến thăm nhà hát thường ghé tại London hôm 8/1 nhưng trên tay không đeo nhẫn cưới.

Nữ công tước xứ Sussex được vệ sĩ hộ tống khi rời nhà hát Dorfman, London hôm 8/1. Ảnh: Backgrid.

Nữ công tước xứ Sussex được vệ sĩ hộ tống khi rời nhà hát Dorfman, London hôm 8/1. Ảnh: Backgrid.

Một ngày sau khi trở lại với nhiệm vụ hoàng gia từ kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới kéo dài 6 tuần, Meghan được cánh săn ảnh phát hiện có mặt tại nhà hát quốc gia Dorfman tại London. Nữ công tước mặc quần dài, sơ mi, khoác hờ áo dáng dài, búi tóc và được trợ lý, vệ sĩ theo sát phía sau.

Tuy nhiên, người hâm mộ nhận thấy trên bàn tay trái của Nữ công tước xứ Sussex không đeo nhẫn cưới của cô với Hoàng tử Harry. Đây là chiếc nhẫn do chính Harry thiết kế với viên kim cương lớn được lấy từ Boswana, hai viên kim cương nhỏ thuộc bộ sưu tập trang sức của cố Công nương Diana.

Tối cùng ngày, nhà Sussex bất ngờ tuyên bố trên Instagram rằng họ rút khỏi mọi nhiệm vụ hoàng gia và sẽ độc lập về tài chính. Gia đình ba người sẽ di chuyển thường xuyên giữa Bắc Mỹ và Anh. Một người bạn của gia đình tiết lộ với The Sun: "Đúng là Harry và Meghan sẽ dành thời gian vài tháng tới ở Canada hoặc thậm chí lâu hơn. Ngay lúc này họ đang bắt đầu thảo luận với hoàng gia về kế hoạch cho tương lai".

"Thay vì lựa chọn một quốc gia ở châu Phi để làm trụ sở bên ngoài Anh, cả hai đã quyết định chọn Canada. Họ đang đi trên con đường riêng biệt, độc đáo và suy nghĩ rất nhiều về phía trước", nguồn tin nói thêm.

Thông báo rút lui khoảng thành viên cao cấp của hoàng gia của Công tước và nữ công tước xứ Sussex. Ảnh: Instagram.

Thông báo rút lui khỏi thành viên cao cấp của hoàng gia của Công tước và nữ công tước xứ Sussex. Ảnh: Instagram.

Hiện Điện Buckingham mới chỉ thừa nhận rằng các cuộc thảo luận với vợ chồng nhà Sussex sẽ rất "phức tạp" khi họ tự loại mình khỏi danh sách thành viên cao cấp của hoàng gia. Ngoài ra, Nữ hoàng cũng được cho là rất thất vọng trước quyết định không hề báo trước của vợ chồng cháu trai.

Tuy nhiên, theo Mirror, quyết định dừng nhiệm vụ hoàng gia của nhà Harry không mang đến cho ai cơ hội thay đổi trong thứ tự kế vị ngai vàng. Hoàng tử Harry và con trai Archie vẫn giữ vị trí (hiện thứ 6 và thứ 7) trong danh sách thừa kế ngai vàng. Thứ tự này được luật pháp quy định và chỉ Quốc hội mới được can thiệp khi muốn đẩy ai đó ra khỏi danh sách này.

Đồng thời, nhà Sussex vẫn là thành viên của hoàng gia. Kế hoạch của họ sẽ chỉ khiến họ không còn là thành viên cao cấp - tức những người thân cận với Nữ hoàng và có thể thay mặt hoàng gia trong nhiều sự kiện quan trọng, cũng như sẽ không nhận tiền trợ cấp từ ngân sách quốc gia nữa. Họ sẽ tự kiếm tiền.

Tùng  Anh (Theo The Sun)

NgoiSao.net

Meghan, nhà Harry nghỉ việc hoàng gia, hoàng gia Anh, Hoàng tử Harry, rút khỏi nhiệm vụ hoàng gia - Meghan tháo nhẫn cưới trước khi nghỉ việc hoàng gi


© 2021 FAP
  1,010,384       1/384