Thời cuộc

Meghan về Canada, Harry ở Anh xử lý ồn ào

Nữ công tước xứ Sussex bay về Canada gặp con trai Archie. Trước đó, họ để con ở lại với vú em khi về Anh tuyên bố rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia.

Vợ chồng Meghan khi đến Canada House ở London hôm 7/1. Ảnh: AFP. 

Vợ chồng Meghan khi đến Canada House ở London hôm 7/1. Ảnh: AFP

Sau ba ngày ở Anh, cựu diễn viên Mỹ Meghan Markle, 38 tuổi, được cho đã lên máy bay về Canada để đoàn tụ với con trai Archie và dự kiến sẽ ở Vancouver trong thời gian tới. 

Trong khi đó chồng cô, Hoàng tử Harry, ở lại Anh để xử lý những ồn ào sau khi đưa ra tuyên bố rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia tối 8/1. Vợ chồng hoàng tử 34 tuổi không muốn bé Archie, 8 tháng tuổi, bị mệt mỏi khi phải trải qua chuyến bay dài 10 tiếng đi về giữa Anh và Canada trong năm ngày nên quyết định để bé ở lại Vancouver cùng vú em. 

"Về Anh chỉ là chuyến thăm bằng máy bay đối với Meghan. Cô ấy muốn 'trở về nhà' với bé Archie", một nguồn tin tiết lộ. 

Hoàng tử Harry cũng thông báo với Nữ hoàng và Thái tử Charles rằng anh sẽ theo vợ về Canada sớm nhất có thể, dù còn lịch tham dự lễ bốc thăm Cup vô địch bầu dục thế giới 2021 ngày 16/1. 

Diễn biến trên xảy ra chỉ vài tiếng sau khi Hoàng gia Anh tuyên bố sẽ làm việc với Harry và Meghan để giải quyết mong muốn rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia của hai người.

"Nữ hoàng, Thân vương xứ Wales và Công tước xứ Cambridge đã chỉ đạo các nhóm nhân viên làm việc với chính phủ và văn phòng Sussex để đưa ra giải pháp khả thi", thông báo của cung điện ghi rõ. 

Các nguồn tin từ phía hoàng gia cũng cho biết họ nhận được chỉ thị phải xử lý nhanh tình huống hiện tại "trong vài ngày chứ không kéo dài hàng tuần". 

Harry - Meghan đã được các trợ lý thân cận nhất khuyên nên hoãn công bố rút khỏi vai trò thành viên cấp cao hoàng gia, tuy nhiên họ không nghe mà tự đưa ra quyết định. 

Trong tuyên bố gây sốc đăng trên tài khoản Instagram chính thức tối 8/1, họ ghi rõ: "Sau nhiều tháng suy nghĩ và trao đổi trong nội bộ, chúng tôi đã quyết định thực hiện một sự chuyển đổi trong năm nay. Chúng tôi dự định rút khỏi vị trí là những thành viên cấp cao trong hoàng gia và làm việc để trở nên độc lập về tài chính, trong khi tiếp tục hỗ trợ hết sức cho Nữ hoàng.

Sự cân bằng về địa lý này sẽ giúp chúng tôi nuôi dạy con trai bằng sự trân trọng đối với truyền thống hoàng gia, nơi cậu bé sinh ra, cũng như cho gia đình mình không gian để tập trung vào chương tiếp theo, trong đó có việc ra mắt tổ chức từ thiện mới của chúng tôi". 

Nữ hoàng Elizabeth II và các thành viên còn lại của hoàng gia đã rất thất vọng và tổn thương khi nhà Harry đưa ra tuyên bố trên mà không tham vấn bất cứ ai.

Hướng Dương (Theo Mirror, Sun)

NgoiSao.net

Meghan Markle, hoàng gia Anh, rút khỏ nhiệm vụ hoàng gia, Harry - Meghan, rời hoàng gia - Meghan về Canada, Harry ở Anh xử lý ồn ào


© 2021 FAP
  997,517       2/478