Thể thao

Vui trong chiến thắng cũng nên đồng cảm với thất bại

Chia sẻ ngắn gọn của độc giả Chile0902 cũng là quan điểm chung của nhiều fan Việt sau trận thua sốc.

Công Vinh và các đồng đội gục ngã trước

Công Vinh và các đồng đội gục ngã ngay trên sân nhà. Ảnh: The Star.

Từ lợi thế rất lớn là được chơi trên sân nhà, thắng 2-1 ở lượt đi nhưng các học trò của HLV Miura đánh mất tất cả, để thua tới 2-4 trong trận lượt về và chia tay giấc mơ vô địch AFF Cup một cách đầy cay đắng. Hy vọng rồi bàng hoàng, buồn bã, thất vọng và bức xúc là những cảm xúc dễ hiểu của những người yêu đội bóng áo đỏ sau thua sốc tối qua.

"Thật đau xót quá tuyển bóng đá Việt Nam ơi. Tôi không tin ở tai mình khi nghe tin đội tuyển Việt Nam thua đau như thế tại sân nhà. Phải chăng các bạn chỉ làm nên điều kỳ diệu khi đứng trước khó khăn. Đau quá", fan có tên Tu huhu thốt lên. Độc giả Dung VT chia sẻ: "Thất vọng, cay đắng, hụt hẫng, đau đớn, nhục nhã... là cảm giác khi kết thúc trận đấu. Cảm ơn đội tuyển Malaysia đã dạy cho chúng ta một bài học. Bài học về sự khiêm tốn và biết được thực lực chúng ta đang nằm ở đâu. Máu chúng ta rơi trên khán đài nước bạn... Nước mắt rơi trên khán đài nước nhà".

Chia sẻ trên Ngoisao.net, không ít fan thể hiện sự bực mình, ức chế vì đội tuyển thua "lãng xẹt", là tự thua chứ không phải vì Malaysia đá hay hơn. "Có gì mà xin lỗi, thua thì chấp nhận chứ, chơi quá kém, chủ quan, phòng ngự không chặt chẽ, đội tuyển Việt Nam mãi mãi không lên nổi", CĐV có tên Hongnguyen cho biết. "Thi đấu có thắng, có thua. Nhưng cách mà đội tuyển Việt Nam thua làm chúng tôi quá thất vọng", Thuần Phan Việt viết

Nhiều người tỏ ra rất gay gắt khi các cầu thủ xin lỗi người hâm mộ: "Các ông có xin lỗi ngàn ngàn lần thì cũng vẫn vậy thôi. Các ông đã giết chết bao triệu trái tim yêu bóng đá nước nhà không chỉ một lần, mà vô số lần rồi. Cái cách đá, cách thua của các ông là một sự sỉ nhục cho nền bóng đá Việt Nam" hay "Vấn đề là cách thua, chứ vấn đề không phải chỉ là thua, thế nhé Công Vinh và đội tuyển, tôi không tha thứ, các ông phải chịu trách nhiệm, phải từ giã đội tuyển để những thế hệ khác kế tục." (Minh). "Tôi không biết nói gì nữa, lúc người hâm mộ yêu thương các bạn nhất, tin tưởng các bạn nhất thì cũng là lúc các bạn tự mình làm tan nát tất cả, các bạn đã thẳng chân đạp người hâm mộ, những cổ động viên chân thành nhất từ thiên đường xuống thẳng địa ngục, dẫu biết trong bóng đá đôi lúc có những sai lầm nhưng sai lầm của các bạn những người hâm mộ không thể ngửi được", một bạn có nickname Vô Vọng bức xúc.

Đi xa hơn, đã có những ý kiến đề cập tới chuyện có thể các cầu thủ bán độ. "Hôm qua bàng hoàng, tim đập chân run. Hôm nay, nghĩ lại cảm giác vẫn không hề thay đổi, không tin nổi nữa. Nếu có bán độ trong trận này thì thề từ nay trở đi mình không bao giờ xem đội tuyển quốc gia đá nữa. Họ làm mất niềm tin và tình yêu môn thể thao vua của hàng triệu trái tim Việt", CĐV có nickname Hatmit bày tỏ. "Tôi vô cùng thất vọng về các cầu tuyển thủ Việt Nam đá trận ngày hôm qua đặc biệt là nơi phòng ngự. Nếu trận hôm qua điều tra ra có bán độ tôi nghĩ là các bạn sẽ không còn một tình yêu nào của người hâm mộ dành cho các bạn nữa. Đáng thật vọng và tôi thấy hối hận khi ngồi xem trận đấu này", NguyenLe than vãn. 

"Cả đất nước gửi hết những gì có thể cho các cầu thủ, nhưng ngược lại các cầu thủ thì đang giết chết họ bằng 90 phút, quả thật đau xé lòng, không còn câu nào có thể diễn tả hết cảm xúc lúc này. Đừng hỏi tại sao mà người hâm mộ quay lưng lại với đội tuyển, nên chăng tự trách mình trước.. " (ĐT Hòa) hay: "Thật tồi tệ.Thật  không bao giờ tin được đây là đội bóng của Việt Nam. Sẽ không bao giờ tha thứ được" (Nguyễn Thị Minh). Hai CĐV này cho rằng, các cầu thủ phụ lại lòng tin của người hâm mộ một lần nữa nên không thể tha thứ.

Thua trận tê tái, các cầu thủ lại tiếp tục bị so sánh với đội U19 thậm chí cả tuyển nữ. "Tuyển Nam đá như một gánh xiếc, sao không dẹp luôn cái môn bóng đá nam của tuyển Việt Nam đi để đầu tư cho nữ Việt Nam và U19 HAGL hoặc xây dựng trường học cho trẻ em vùng cao. Bao nhiêu tiền của, mồ hôi công sức của nhân dân các ông ấy đổ xuống biển hết. Đành rằng đá có thắng có thua nhưng thua sao cho nó coi được chứ không phải thua kiểu lãng xẹt của đội tuyển Việt Nam", một CĐV bức xúc. "Hãy so sánh cách đá bóng của U19 và đội tuyển. U19 chưa đá vì tiền nên họ đá nhiệt huyết, thua vẫn hay. Còn các cầu thủ đội tuyển, đừng thưởng trước khi đá, thua ngay. Đến lúc này mới thấy đội U19 và đội tuyển nữ Việt Nam tuyệt vời làm sao", nickname Hoanghoa1234 chia sẻ.

Các fan phân tích, một trong những nguyên nhân khiến các cầu thủ đá không tốt là chính sách thưởng nóng của Liên đoàn. "VFF nên bỏ cái thưởng nóng đó đi, thưởng nóng làm chi để cho cầu thủ cứ như đang mơ vậy, khinh địch" (Lam Hieu) hay "Tôi nghĩ cầu thủ không bán độ đâu, các ngài ở VFF đeo 3 cái xe SH vào người các cầu thủ rồi thì sao họ có thể đá được nữa chứ" (Hoa Sen). Nickname Anhcat chia sẻ quan điểm khi LĐBĐ mời cơ quan điều tra vào cuộc: "Mình thì không thấy gì để hoan nghênh VFF cả, mới đá hai trận đã thưởng nóng 3 tỷ đồng, làm hư hết cầu thủ. Giờ thua thì không lo nhìn nhận lại mình trước để còn đổi, lại oai oái kiểu bán độ rồi. Nản. Không biết khi nào VFF mới ra 'người lớn' được".

fan-4739-1418362091.jpg

Người hâm mộ chân chính sẽ ở bên các tuyển thủ trong thất bại, khó khăn. Ảnh: TN.

Bên cạnh "bão chỉ trích", còn rất nhiều người hâm mộ bày tỏ sự đồng cảm cùng các cầu thủ, động viên HLV Miura, Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết và các đồng đội. Buồn nhưng họ không hề trách cứ, vẫn tin tưởng vào tương lai bóng đá Việt Nam. "Mặc dù đã khóc khi xem trận đấu này, nhưng dù sau đó cũng là trận đấu, việc thắng thua là lẽ đương nhiên, các anh hãy cố gắng để bước tiếp SEA Games 15 nhé", độc giả có nickname HT Thuytrang thổ lộ. "Đã vui vẻ cùng họ trong chiến thắng thì cũng nên đồng cảm với thất bại", fan có tên Chile 0902 nói ngắn gọn nhưng hội tụ đầy đủ cảm nghĩ của những CĐV lạc quan, chân chính của tuyển Việt Nam.

"Các anh cố lên. Tôi không ủng hộ các khán giả khi đội thắng thì tung hô, khi đội thua thì chì chiết như vậy. Tôi nghĩ là các cầu thủ đã cố gắng hết mình, như vậy là được rồi. Miễn không bán độ thì không có lý do gì để chúng ta quay lưng với họ cả. Việt Nam còn yếu về nhiều mặt chứ không chỉ riêng bóng đá. Khi nào chúng ta mạnh toàn diện thì bóng đá cũng sẽ mạnh theo thôi, nền bóng đá yếu không thể sản sinh ra đội tuyển quốc gia mạnh được. Hãy động viên để họ cố gắng, đó mới là CĐV thực sự" (Minh Anh). "Đừng nản chí và hãy kiên cường lên nhé. Ai cũng có lúc sai lầm và các anh đã chiến đấu hết mình đến phút cuối. Tôi yêu tinh thần đó của các anh. Cố lên các chàng trai ơi" (Hang Kien).

"Không hiểu tại sao khi thắng thì được kỳ vọng, được khen rất nhiều, khi thua thì lại bị chê tơi tả đến như vậy. Cuộc sống mình không biết được chữ ngờ. Tuy không xem nhưng khi nghe tin cũng rất buồn. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại hãy thông cảm cho các anh và hãy tin tưởng vào tương lai mình sẽ làm được. Mình vẫn tin vào nền bóng đá Việt Nam. Cố gắng lên các anh", nickname Thuduyen08082424 trải lòng.

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Vui trong chiến thắng cũng nên đồng cảm với thất bại - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,054,435       4/826