Thể thao

Việt Nam - Malaysia 1-4 (hiệp hai)

Công Vinh sút phạt đền thành công nhưng đội bóng áo đỏ phải nhận tới 4 bàn thua chỉ trong 45 phút đầu.

Hiệp hai bắt đầu bằng một pha phản công khá nguy hiểm của tuyển Việt Nam.

Hiệp một kết thúc với tỉ số khó tin 4-1 nghiêng về đội khách. Cả 4 bàn thua của đội bóng áo đỏ đều xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự. Công Vinh sút thành công phạt đền nhưng khoảng cách 3 bàn cần san lấp là nhiệm vụ bất khả thi với các học trò HLV Miura trong hiệp hai.

Các cầu thủ áo đỏ liêp tiếp uy hiếp khung thành Malaysia nhưng Công Vinh, Thành Lương không thể ghi bàn rút ngắn tỷ số.

Văn Quyết đá nối nhanh nhưng bóng đi nhẹ, thủ môn đội bạn đẩy ra.

Hiệp một được bù 3 phút.

Phút 44, Malaysia ghi bàn thắng thứ 4 sau pha đánh đầu ở tư thế thoải mái của đội trưởng Adan.

Hoàng Thịnh ra sân, nhường chỗ cho Tấn Tài.

Các cầu thủ áo đỏ bị cuốn theo lối chơi của đối thủ

Các cầu thủ áo đỏ bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. Ảnh: Thế Ngọc.

Việt Nam liên tiếp tổ chức phản công từ phút 32, phút 36 Hoàng Thịnh sút bóng ở tư thế thoải mái, bóng đi nhẹ tới chân Công Vinh nhưng tiền đạo số 9 không kịp phản ứng và thủ môn Malaysia bắt gọn bóng.

Phút 29, Malaysia có pha phản công nhanh, Tiến Thành luống cuống đá phản lưới nhà. Malaysia vượt lên dẫn trước 3-1.

Công Vinh ăn mừng bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Công Vinh ăn mừng bàn thắng rút ngắn tỷ số. Ảnh: Thế Ngọc.

Phút 26, Việt Nam có pha tấn công nhanh, Công Vinh nhả bóng cho Huy Hùng nhưng cầu thủ này sút ra ngoài.

Phút 21, sau pha đá phạt góc của Thành Lương, Công Vinh bị phạm lỗi trong vòng cấm và Việt Nam được hưởng phạt đền. Công Vinh bình tĩnh đánh bại thủ môn Malaysia, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Phút 16, Malaysia nâng tỷ số lên 2-0. Talaha tận dụng cơ hội ghi bàn sau tình huống thiếu ăn ý của thủ môn và hậu vệ Việt Nam.

Phút 14, Thành Lương chuyền bóng cho Văn Quyết để cầu thủ này căng ngang nhưng bị đối thủ đánh đầu ra ngoài.

Malaysia hưng phấn sau khi mở tỷ số từ rất sớm.

Malaysia hưng phấn sau khi mở tỷ số từ rất sớm. Ảnh: Thế Ngọc.

Bàn thắng sớm làm tăng sự hưng phấn của các cầu thủ Malaysia, đội khách tự tin cầm bóng, phòng ngự chắc chắn, gây nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Ngay phút thứ 3, Ngọc Hải phạm lỗi với đối thủ, nhận thẻ vàng và Malaysia được hưởng một quả penalty. Safiq Rahim đá bóng vào lưới Nguyên Mạnh nhưng trọng tài chính người Nhật Bản bắt đã lại. Ở lần sút thứ hai, Rahim bình tĩnh sút bóng và ghi bàn mở tỷ số cho Malaysia.

Trận đấu bắt đầu lúc 19h và Malaysia là đội giao bóng trước.

HLV Miura sử dụng toàn bộ đội hình trong trận lượt đi trong khi HLV Salleh có nhiều thay đổi, đáng chú ý là vị trí thủ môn Farizal Marlias thay vì Chemat và tiền đạo kỳ cựu Indra Putra được thi đấu ngay từ đầu còn chân sút chủ lực Safee Sali ngồi dự bị

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Ngọc Hải, Huy Toàn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh (đội trưởng).

Malaysia: Farizal Marlias, Shukor Adan (đội trưởng), Zubir Azmi, Fadhli Shas, Safiq Rahim, Badhri Radzi, Kunanlan, Indra Putra, Azamuddin Akil, Idlan Talaha, Amri Yahyah.

Không khí trên sân Mỹ Đình đã rất nhộn nhịp vài tiếng trước giờ bóng lăn. Từ mọi ngả đường, các CĐV áo đỏ đổ dồn về SVĐ quốc gia, mang theo cờ, băng rôn khẩu hiệu. Ngoài các dòng chữ cổ động cho đội nhà, các fan áo đỏ còn giương cao biểu ngữ thể hiện tình đoàn kết, sự thân thiện với fan Malaysia sau sự cố đáng tiếc ở lượt đi.

Dòng người áo đỏ đổ dồn về sân Mỹ Đình vài giờ trước khi bóng lăn.

Dòng người áo đỏ đổ dồn về sân Mỹ Đình vài giờ trước khi bóng lăn. Ảnh: QK.

Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết và các đồng đội bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái, phấn khích vì được chơi trên sân nhà Mỹ Đình với lợi thế không hề nhỏ ở lượt đi. Chiến thắng trước Malaysia, vào chung kết chính là điều những người hâm mộ Việt Nam mong chờ nhất, xóa đi những kỷ niệm không vui trước người Mã tại chung kết Seagames 2009 và bán kết AFF Cup 2010.

Chiến thắng ở lượt đi nhưng HLV Miura sẽ không sử dụng chiến thuật phòng ngự tiêu cực ở lượt về. Trên sân Shah Alam cuối tuần trước, chiến lược gia người Nhật và các học trò khiến gần 80.000 khán giả Malaysia nín lặng và tâm phục khẩu phục trước chiến thắng xứng đáng của sự bền bỉ, ý chí kiên cường. Điều ấn tượng nhất ở lượt đi chính là tâm lý của các cầu thủ áo đỏ vững vàng và bản lĩnh hơn rất nhiều, dù bị thủng lưới trước vẫn không hề nao núng, mất tinh thần.

Văn Quyết và các đồng đội tự tin trước trận bán kết lượt về trên sân nhà.

Văn Quyết và các đồng đội tự tin trước trận bán kết lượt về trên sân nhà. Ảnh: AP.

Tới Mỹ Đình lần này, các học trò của HLV Salleh buộc phải thắng ít nhất với cách biệt hai bàn, hoặc thắng tối thiểu nhưng phải ghi ba bàn thắng mới có cơ hội đi tiếp, hoặc thắng lại với tỉ số 2-1 để buộc đội chủ nhà phải đá penalty phân định may rủi. Cơ hội đi tiếp không cao bằng đội chủ nhà nhưng việc Malaysia từng nhiều lần vượt khó dù ở cửa dưới cũng là một lý do khiến HLV Miura không thể coi nhẹ.

Ở trận bán kết lượt về còn lại, Thái Lan nhẹ nhàng vượt qua Philippines 3-0 trên sân nhà, khẳng định sức mạnh của ứng cử viên vô địch AFF năm nay.

Ngọc Quân - Văn Đương - Hoàng Trang

NgoiSao.net

Việt Nam - Malaysia 1-4 (hiệp hai) - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,054,920       1/824