Thể thao

Tuyển Việt Nam: Tâm lý kém và tự thua

Bị đánh vỗ mặt do hệ thống vận hành chưa linh hoạt, tâm lý lại không tốt, sai lầm tới tấp là dễ hiểu.

“Tuyển Việt Nam có mọi lợi thế trên sân nhà nhưng các cầu thủ không thể nắm lấy. Đội nhập cuộc với tâm lý không tốt và dẫn đến hàng loạt bàn thua đáng trách trong hiệp một. Ngược lại, Malaysia chứng tỏ tính kỷ luật và có tâm lý rất tốt”, HLV trưởng CLB Thanh Hóa Vũ Quang Bảo phân tích.

VAN-QUYET-DANH-DAU-2485-1418308241.jpg

Văn Quyết chơi không đúng sức trong khi đối thủ có sự trở lại hai trụ cột. Ảnh: TN.

Trận đấu lượt về gần như được quyết định ngay trong hiệp một khi tuyển Malaysia có 4 bàn thắng - đều tới từ các sai lầm của các vị trí phòng ngự tuyển Việt Nam. “Sai lầm của các cá nhân hàng phòng ngự trực tiếp dẫn đến bàn thua là rõ ràng. Malaysia chưa chơi xuất sắc thì các cầu thủ của chúng ta đã sai lầm, biếu không các bàn thắng. 

Điều này, theo tôi, xuất phát từ việc tâm lý nhập cuộc của các cầu thủ không tốt, căng cứng. Các bàn thua không chỉ ở sai lầm cá nhân mà do cả hệ thống phòng ngự khi để Malaysia triển khai bóng dài giữa sân khá thoải mái ngay từ đầu trận. , ông Bảo tiếp tục phân tích.

Tuyển Malaysia lần đầu có chiến thắng ngay trên sân Mỹ Đình trước tuyển Việt Nam ở giải đấu chính thức. 4 bàn thắng đều tới từ sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà với bộ tứ Ngọc Hải, Tiến Thành,  Phước Tứ, Văn Biển. 

Tuy nhiên, dưới con mắt người làm chuyên môn, HLV họ Vũ bình luận: “Tuyển Malaysia không ăn may và họ có chiến thắng xứng đáng. Đội này hơn hẳn chủ nhà trong trận lượt về ở tính kỷ luật chiến thuật, tâm lý nhập cuộc tốt. Họ biết rút ra sai lầm ở trận lượt đi, nhận diện sâu sắc đối thủ và chiến thắng đối thủ bằng nhiều sự thay đổi chính xác ở hàng phòng ngự và hàng tiền vệ. Malaysia phá nát ý đồ, cách chơi của HLV Miura bằng việc trung thành lối chơi truyền thống, sau khi có sự thay đổi, bổ sung. Đội khách đủ tỉnh táo để buộc hàng phòng ngự tuyển Việt Nam sai lầm. Hàng công lại phải chơi không đúng sở trường là bóng dài, bổng”.

Tuyển Việt Nam không thể có tấm vé chơi trận chung kết với Thái Lan. Đây được xem là bất ngờ lớn nhất của giải năm nay. “Hiệp một, đội bị hạ gục bởi 4 bàn thua. Nhưng điểm sáng đáng khen là các học trò HLV Miura luôn giữ được tinh thần thi đấu cố gắng, lăn xả tới tận những phút cuối. Với một đội tuyển đang được trẻ hóa như hiện  nay, thất bại trên sân Mỹ Đình tối 11/12 rất có giá trị cho hành trang trưởng thành của họ. Chúng ta đang có một đội tuyển tốt và đáng kỳ vọng”, HLV người Nghệ An kết thúc câu chuyện.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Tuyển Việt Nam: Tâm lý kém và tự thua - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,054,964       1/825