Thể thao

5 hooligan người Mã ra đầu thú

Sau khi thành khẩn khai báo với cảnh sát, các CĐV quá khích hành hung fan Việt tạm thời được thả tự do.

tan-2757-1418268156.jpg

Một hooligan áo đen dùng hung khí tấn công CĐV Việt Nam.

Theo giới truyền thông Malaysia hôm qua, 5 hooligan tham gia vụ hành hung CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam hôm 7/12 vừa ra đầu thú sau khi cảnh sát phát lệnh truy nã 12 nghi phạm. Ông Mohd Adnan Abdullah - Trưởng ban Điều tra tội phạm bang Selangor cho biết 5 người này được tạm thả tự do sau khi thẩm vấn. Cảnh sát Malaysia vẫn đang tiếp tục truy tìm hơn 10 người khác có dính líu tới vụ việc trên.

Trận bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào chiều nay trên sân Mỹ Đình. Trước trận, ông Phạm Cao Phong - Đại sứ Việt Nam tại Malaysia cam kết các fan Malaysia sẽ được đảm bảo an toàn khi tới Việt Nam cổ vũ cho đội nhà.

"Vụ việc xảy ra trên sân Shah Alam Stadium là sự cố đáng tiếc. Chúng tôi rất buồn khi một số fan Việt Nam bị nhóm fan Malaysia đánh. Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận được điện thoại xin lỗi từ ông Khairy Jamaluddin - Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia. Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều về chuyện này. Chúng tôi đảm bảo rằng khi các fan Malaysia đến Việt Nam họ sẽ được chào đón. Việt Nam là đất nước rất hiếu khách trong khi Malaysia lại rất gần với chúng tôi, là hàng xóm và anh em trong đại gia đình ASEAN", ông Phạm Cao Phong trả lời báo giới.

Trước trận đấu, các tuyển thủ Việt Nam cũng lên tiếng kêu gọi CĐV nhà giữ bình tĩnh và hành xử đẹp với các fan Malaysia. "Tôi nghĩ việc CĐV Việt Nam bị đánh ở Malaysia là một sự cố đáng tiếc. Tôi hy vọng các fan Việt Nam sẽ tới sân cổ vũ cho chúng tôi với tinh thần của những người yêu thể thao", tiền vệ Hoàng Tịnh nói.

"Hình ảnh hàng nghìn CĐV trong những chiếc áo đỏ cổ vũ chúng tôi đã giúp chúng tôi vượt qua thách thức ở sân Shah Alam. Tôi và các đồng đội muốn dành tặng chiến thắng cho tất cả những fan đó. Hy vọng các fan Việt Nam ở Mỹ Đình sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi và thể hiện sự thân thiện với các fan Malaysia. Như vậy, một chiến thắng nữa trước Malaysia sẽ càng trở nên có ý nghĩa", tiền đạo Công Vinh nhắn nhủ tới các fan Việt Nam.

Minh Khang

NgoiSao.net

5 hooligan người Mã ra đầu thú - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,055,529       39/1,394