Thể thao

HLV Miura: 'Tôi nhận mọi trách nhiệm'

Chiến lược gia người Nhật từ chối chỉ tên các cầu thủ chơi không tốt trong trận thua 2-4 của tuyển Việt Nam trước Malaysia.

miu-6015-1418310667.jpg

HLV Miura nhận hoàn toàn trách nhiệm về trận thua 2-4 của tuyển Việt Nam trước Malaysia. Ảnh: TN.

Tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả nhà cộng thêm lợi thế dẫn 2-1 ở lượt đi nhưng tuyển Việt Nam gây thất vọng khi thất bại với tỷ số 2-4, qua đó ngậm ngùi nhìn Malaysia giành vé vào chung kết. Trong cuộc họp báo sau trận đấu HLV Miura cho biết: "Đây là trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Tôi không nhớ là mình đã có bao nhiêu thất bại nhưng tôi sẽ không quên trận đấu này, không đơn thuần là về tỷ số".

Khi được hỏi ông đánh giá thế nào về màn trình diễn của các học trò, chiến lược gia 51 tuổi người Nhật nói: "Tôi cũng rất ngạc nhiên về phong độ của các cầu thủ ngày hôm nay. Trong 4 trận đấu trước, họ đều chơi lấn lướt trước đối phương nhưng hôm nay đội không duy trì được điều này. Malaysia đã thi đấu tốt hơn trận lượt đi".

Sau thắng lợi ở Shah Alam, người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi trận đấu ở Mỹ Đình. Sân quốc gia không còn chỗ trống trong tối nay. Tuy vậy, 40.000 người trên sân và hàng triệu CĐV nước nhà phải thất vọng bởi trận thua sốc. "Tôi rất trân trọng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Hôm nay họ đến sân rất đông, tạo nên bầu không khi tuyệt vời. Với vai trò HLV trưởng, tôi xin chịu trách nhiệm về thất bại này và gửi lời xin lỗi tới các CĐV Việt Nam", ông Miura nói.

Trước trận, rất ít người tin rằng Malaysia có thể lật ngược tình thế để vào chung kết nhưng họ đã làm được điều này, HLV Miura cho rằng điểm mấu chốt trong trận đấu này là sự khác biệt về tinh thần giữa cầu thủ hai đội. Malaysia chơi với quyết tâm cao. Trong khi đó, Việt Nam có lẽ hơi chủ quan do dẫn trước 2-1 ở lượt đi.

Lý giải về việc ông giữ nguyên đội hình ở trận bán kết lượt đi trong khi ở vòng bảng ông liên tục có những sự thay đổi trong sơ đồ xuất phát, ông thầy người Nhật cho biết: "Ở vòng bảng khoảng cách giữa các trận đấu chỉ là hai ngày, rất khó để các cầu thủ kịp hồi phục thể lực nên tôi sử dụng tối đa các cầu thủ. Tại vòng bán kết chúng ta có thời gian nghỉ nhiều hơn nên tôi quyết định giữ nguyên đội hình ở trận lượt đi".

khoc-4952-1418310667.jpg

Các tuyển thủ Việt Nam khóc sau thất bại cay đắng. Ảnh: TN.

Sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam được VFF thưởng hai tỷ đồng và nhận thêm một tỷ đồng từ ông bầu Đỗ Quang Hiển. Trước đó, tuyển Việt Nam cũng được VFF thưởng một tỷ đồng sau chiến thắng 3-1 trước Philippines ở vòng bảng. Khi được hỏi liệu tiền thưởng có làm ảnh hưởng tới phong độ của các cầu thủ, HLV Miura cho rằng ông không nghĩ như vậy.

Giải thích về việc tin dùng các người trẻ ở giải đấu năm nay, chiến lược gia người Nhật cho biết tiêu chí của ông là lựa chọn những cầu thủ tốt nhất và ông thấy họ xứng đáng được ra sân.

Ở trận đấu này, hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam mắc rất nhiều lỗi. Cả 4 bàn thua đều do lỗi của hàng thủ. Tuy vậy, HLV Miura lên tiếng bảo vệ các học trò khi cho rằng: "Chúng ta đều biết tất cả đều có thể mắc lỗi. Tôi không muốn nêu tên cầu thủ chơi không tốt trong trận đấu này. Như tôi đã nói, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả này của đội tuyển".

Minh Khang

NgoiSao.net

HLV Miura: 'Tôi nhận mọi trách nhiệm' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,054,840       1/824